Thethao247.vn
  • zalo

Sự thật bất ngờ về thành tích của HLV Park ở ĐT Việt Nam

26/10/2018 09:37:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có lần đầu nở nụ cười chiến thắng cùng với cương vị chính của mình, HLV ĐTQG Việt Nam.

ĐTQG Việt Nam vừa giành được chiến thắng 2-1 trước Seoul FC trong chuyến tập huấn Hàn Quốc. Sau khi để đối thủ dẫn trước, Thanh Trung và Công Phượng đã lập công giúp ĐT Việt Nam có được chiến thắng. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo được nở nụ cười chiến thắng trên cương vị HLV ĐTQG.

Cụ thể, ông Park Hang-seo bắt đầu dẫn dắt ĐTQG Việt Nam từ tháng 10/2017, thay thế HLV Hữu Thắng và sau đó là HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Khi đó, ĐTQG của chúng ta vẫn đang thi đấu vòng loại Asian Cup 2019, và đã có những kết quả khá thuận lợi với 2 trận thắng và 2 trận hòa.

Trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo trên cương vị HLV đội tuyển quốc gia là trận hòa Afghanistan trên sân Mỹ Đình vào tháng 11/2018. Đây cũng là trận đấu giúp ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự Asian Cup 2019. Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Việt Nam cầm hòa Jordan với tỷ số 1-1 ở lượt trận cuối cùng của vòng loại.

HLV Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam HLV Park Hang-seo lần đầu giành chiến thắng cùng ĐTVN - Ảnh: Ngọc Bảo

Tính từ thời điểm đó tới nay, ĐTQG Việt Nam không thi đấu thêm một trận đấu nào, kể cả chính thức lẫn giao hữu. Sang Hàn Quốc, thầy Park mới có cơ hội thử nghiệm đội hình của mình. Sau trận thua Incheon 1-2 là trận thắng Seoul FC với tỷ số 2-1.

Tuy là chiến thắng đầu tiên của HLV Park Hang-seo nhưng đây không phải là một trận đấu giao hữu được công nhận chính thức. Có thể coi, đây chỉ là trận đấu tập với đối thủ bản địa. Theo thống kê, đã hơn 1 năm 7 tháng kể từ lần cuối cùng ĐTQG Việt Nam không thi đấu giao hữu chính thức theo lịch của FIFA.

Nhưng không vì thế mà chất lượng những trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam ở kỳ tập huấn này bị giảm sút. Các đối thủ của Việt Nam tại Hàn Quốc đều là các CLB thi đấu K-League. Dù không phải là đội hình thi đấu chính thức nhưng các cầu thủ dự bị của các đội bóng này cũng rất chất lượng. Đồng thời, ĐT Việt Nam đưa ra rất nhiều thử nghiệm, nên việc sử dụng các trận đấu chính thức của FIFA sẽ không được tạo điều kiện đầy đủ (giả dụ như thay cả đội hình trong hiệp 2 là không được phép ở các trận giao hữu chính thức).

ĐT Việt Nam sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 11 trước khi dự AFF Cup 2018, giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn