Thethao247.vn
  • zalo

Sắp bị phạt nặng, Indonesia đổ lỗi cho 2 giám sát Việt Nam

16/11/2018 14:08:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chuẩn bị đưa ra án phạt dành cho LĐBĐ Indonesia (PSSI) vì lỗi trang phục thi đấu. Đại diện của PSSI thừa nhận sai lầm nhưng ngầm ‘đổ lỗi’ cho 2 giám sát người Việt.

Bàn thắng của Indonesia vs Đông Timor

Theo thông báo mới nhất mà AFF gửi cho PSSI, cơ quan này đang yêu cầu phía Indonesia giải trình về lỗi trang phục thi đấu của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2018. Cụ thể, trên chiếc áo đỏ (sân nhà) của ĐT Indonesia thi đấu trận gặp Đông Timor không có logo của AFF, điều được quy định là ‘bắt buộc’ trong sổ tay kỹ thuật. AFF hiện đang chờ câu trả lời của PSSI để quyết định có nên phạt Liên đoàn này 5.000 USD (gần 120 triệu đồng) hay không.

Indonesia, Việt Nam, AFF Cup 2018, AFF Cup Logo của AFF xuất hiện bên tay phải áo đấu sân khách của Indonesia (trái), nhưng trên áo sân nhà không có

Khi báo chí Indonesia tiếp cận, Trưởng ban truyền thông của PSSI, ông Gatot Widakdo thừa nhận: “Đúng là chúng tôi đã không đính logo của AFF Cup lên áo đấu. Đó là một sự đáng tiếc.

AFF gửi cho chúng tôi toàn bộ số logo này chỉ 1 tiếng trước khi diễn ra trận đấu gặp Singapore. Ngay lập tức, chúng tôi thực hiện những yêu cầu này lên chiếc áo đấu sân khách, bởi trận đấu đó chúng tôi làm khách trên sân của đối phương.

Thời gian gấp rút khiến chúng tôi không thể cài toàn bộ logo lên những áo đấu sân nhà, và khi kết thúc trận gặp Singapore, không ai nhớ ra điều đó cả (ông gợi ý rằng cả đội đã rất buồn khi thua Singapore và quên mất điều này). Đến trận gặp Đông Timor, khi ra sân cả đội mới phát hiện ra sai sót này nhưng đã muộn.”

Tiếp tục câu chuyện của mình, ông Gatot Widakdo khẳng định trong buổi họp kỹ thuật trước trận đấu, Ủy ban giám sát trận đấu đã không nhắc nhở về vấn đề logo của giải. Trước trận, 2 vị giám sát người Việt Nam cũng không phát hiện ra chiếc áo đấu lỗi.

Theo văn bản của AFF, giám sát chính của trận Indonesia gặp Đông Timor là ông Võ Huy Thế. Đây chính là một trong 2 vị giám sát người Việt mà ông Gatot nhắc tới. Tuy nhiên, không có nhiều khả năng những giám sát trận đấu sẽ bị phạt vì vấn đề này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn