Thethao247.vn
  • zalo

Sao Thái Lan nhận định Indonesia là đối thủ mạnh nhất

01/11/2018 11:54:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tanaboon Kesarat, một trong số ít những cầu thủ còn sót lại từ AFF Cup 2016 thừa nhận Indonesia mới là đối thủ mạnh nhất của Thái Lan tại AFF Cup 2018.

VIDEO: Thái Lan 3-2 Indonesia (1998) - Vết nhơ trong lịch sử AFF Cup

AFF Cup 2018 nổi lên nhiều ứng viên cho ngôi vị số 1. Ngoài nhà đương kim vô địch Thái Lan nay tham dự với một đội hình hoàn toàn khác thì Việt Nam đang nổi lên như là một ứng viên giàu tiềm năng. Ngoài ra, việc Indonesia và Malaysia nhập tịch nhiều tiền đạo chất lượng cũng khiến các đối thủ e ngại. Trong khi đó, Philippines vừa mới tuyển chọn cho mình một HLV đẳng cấp thế giới cùng với một đội hình được đánh giá cao.

Khi được hỏi về đối thủ lớn nhất của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018, tiền vệ Tanaboon Kesarat không ngần ngại khẳng định đó là Indonesia, đội bóng chưa từng đăng quang nhưng đã có tới 5 lần về nhì tại đấu trường khu vực.

AFF Cup 2018, Thái Lan, ĐTQG Thái Lan, Indonesia Sao Thái Lan nhận định Indonesia là đối thủ mạnh nhất

“Đối thủ nguy hiểm nhất tại AFF Cup 2018 là Indonesia. Việc họ chưa giành được chức vô địch nào dù đã 5 lần vào chung kết khiến đội bóng này trở nên quyết tâm hơn bao giờ hết. Tại chung kết năm 2016, Thái Lan và Indonesia mỗi đội đều giành được một chiến thắng, nhưng chúng tôi đã xuất sắc hơn trên sân nhà.”

Indonesia vừa mới công bố danh sách 23 tuyển thủ dự AFF Cup 2018. Trong đó có chân sút chủ tịch nhập tịch từ Brazil, Alberto Goncalves (biệt danh Beto). Năm nay đã bước sang tuổi 38, anh được HLV Bima Sakti đánh giá cao nhờ kinh nghiệm thi đấu.

Danh sách 23 tuyển thủ Indonesia được HLV Bima Sakti kết hợp hài hòa, đó là những cựu binh, tài năng trẻ đã dự Asiad 18 và một số cầu thủ vừa dự VCK U19 châu Á 2018. Giải đấu U19 Indonesia đã dừng chân ở tứ kết khi để thua U19 Nhật Bản.

Tuy nhiên, họ vừa có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện. HLV 42 tuổi Bima Sakti vừa chính thức nắm quyền tại ĐTQG Indonesia sau khi người tiền nhiệm Luis Milla hồi hương vào cuối tháng 10 vừa qua. Đây là vị HLV trẻ nhất lịch sử ĐTQG Indonesia từng dự AFF Cup, bởi họ thường ưu tiên những người có kinh nghiệm như Alfred Reidl, Peter Withe.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn