Thethao247.vn
  • zalo

Quốc gia Đông Nam Á phát hiện 2 huyền thoại nhờ... game

17/10/2018 19:57:00 (GMT+7) Nguồn Soha.vn

Chuyện nghe như đùa nhưng là sự thật, liên quan tới 2 huyền thoại bóng đá Philippines, anh em nhà Younghusbands.

Năm 2000, bóng đá ở Philippines vẫn còn rất kém phát triển. NHM thể thao nước này chú ý nhiều tới các môn khác hơn là túc cầu. Bản thân nền bóng đá Philippines lúc đó cũng chưa có định hướng phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, những người làm bóng đá ở đất nước Đông Nam Á này quyết tâm thay đổi điều đó.

Tới năm 2005, các kế hoạch phát triển được thúc đẩy mạnh mẽ hơn, kéo theo đó là những cuộc săn tìm tài năng ở cả trong nước lẫn quốc tế (các cầu thủ mang dòng máu Philippines).

Có rất nhiều tài năng bóng đá Philippines đã được tìm thấy ở giai đoạn này, nhưng đáng kể nhất phải là anh em nhà Younghusbands, Phil và James. Và cách mà đất nước ĐNÁ tìm ra họ cũng vô cùng đáng nhớ, nhờ trò chơi Quản lý bóng đá - Footbakk Manager 2005.

Hai anh em nhà Younghusbands mang dòng máu lai Anh quốc và Philippines. Hai anh em nhà Younghusbands mang dòng máu lai Anh quốc và Philippines.

Thời bấy giờ, đây là một tựa game gây nghiện và có cơ sở dữ liệu rất phong phú cũng như mang tính hợp lý cao khi đối chiếu với thực tế. Trò chơi này đã dự đoán anh em nhà - những người được đào tạo bởi lò Chelsea sẽ sớm trở thành ngôi sao.

Phil Younghusbands hiện là đội trưởng ĐTQG Philippines, nắm giữ kỷ lục ra sân và ghi bàn nhiều nhất cho tuyển quốc gia.

LĐBĐ Philippines quyết định đánh liều, lôi kéo anh em này về chơi cho ĐTQG Philippines và tính tới hiện tại, Phil Younghusbands (31 tuổi, tiền đạo) đã có 99 trận đá cho ĐT quốc gia ĐNÁ, ghi 51 bàn.

Còn James Younghusbands (32 tuổi, tiền vệ cánh phải/tiền đạo) cũng đá 94 trận cho Philippines, ghi 11 bàn.

AFF Cup 2018 tới khả năng sẽ là giải vô địch ĐNÁ cuối cùng anh em nhà Younghusbands còn thi đấu. Nếu Philippines có thể lên ngôi vô địch với cặp anh em huyền thoại này, chắc chắn họ sẽ phải cảm ơn trò Quản lý bóng đá rất nhiều.

Nguồn Soha.vn

Nguồn Soha.vn