Thethao247.vn
  • zalo

Quang Hải chia sẻ về tình huống quyết định chức vô địch

17/12/2018 16:46:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về tình huống chuyền bóng cho Anh Đức lập công ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Bàn mở tỷ số của Anh Đức

Nổi bật trong chiến thắng tại Mỹ Đình nói riêng và hành trình lên ngôi vô địch của ĐT Việt Nam nói chung chính tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ của Hà Nội chính là người tạt như đặt cho Anh Đức vô-lê cận thành vào lưới Malaysia. Quang Hải còn liên tiếp gây khó khăn cho hàng thủ ĐT Malaysia nhờ khả năng giữ bóng và đột phá đã tạo nên sự khác biệt giữa. Không những vậy, ở cả giải, Quang Hải cũng đóng góp 3 bàn thằng và 3 kiến tạo. Anh chính là ngòi nổ chủ lực mà ĐT Việt Nam sở hữu tại AFF Cup 2018.

Bàn thắng của Anh Đức ngay ở phút thứ 6 tung lưới Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018 có thể coi như là bàn quyết định ngôi vương của ĐT Việt Nam. Quang Hải là người thực hiện đường kiến tạo để lão tướng của đội tuyển Việt Nam dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm tung lưới cầu môn đối phương.

Chia sẻ về tình huống này, Quang Hải nói trên báo Bóng đá: “Tình huống diễn ra rất nhanh, em nhận bóng và chỉ nhìn thấy trong vòng cấm chỉ có một bóng áo đỏ ở phía sau. Ngay lập tức em cố gắng để chuyền bóng cho người đồng đội ấy.” Thực tế, dù nhận bóng trong tư thế quay lưng nhưng Quang Hải đã có thể vặn người để chuyền cho Anh Đức ở phía trong dứt điểm.

Màn trình diễn ấn tượng trong 8 trận đấu tại giải Đông Nam Á giúp Nguyễn Quang Hải được BTC trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018. Trên sân Mỹ Đình đêm 15/12 cũng là một hình ảnh tương tự đến từ chàng tiền vệ mang áo số 19.

Nhờ thành tích ấy, Quang Hải được trang chủ AFC đưa vào top 10 sao trẻ triển vọng đáng chờ đợi nhất tại Asian Cup 2019. Tác giả bài viết đề cập: "Bình tĩnh xử lý bóng, cảm quan không gian tốt và đáng ngưỡng mộ với khả năng tìm ra những người đồng đội theo cách khó ai làm được trên sân.

Tiền vệ thuận chân trái này còn rất giỏi trong các tình huống bóng chết, cộng thêm cả khả năng chuyền bóng lẫn phát triển tấn công. Anh ấy nằm trong top 2 cầu cây săn bàn tốt nhất VCK U23 châu Á tại Trung Quốc, nơi mà top những bàn thắng đẹp nhất giải dường như chỉ có duy nhất anh ấy."

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn