Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia Việt: 'Philippines đá quyết liệt nhưng trọng tài không sai'

02/12/2018 20:45:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Theo chuyên gia Đoàn Phú Tấn, trọng tài trận Philippines - Việt Nam đã xử lý tương đối tốt ở trận đấu này. Tình huống Quang Hải nhận thẻ vàng là chính xác.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Ở trận bán kết 2 (lượt đi) diễn ra trên sân Panaad, ĐT Philippines đã để thua ĐT Việt Nam với tỉ số 1-2. Các bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức, trong khi Patrick Reichelt là người mang về bàn thắng cho đội chủ nhà ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Ở trận này, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với lối chơi đầy quyết liệt của đội chủ nhà. Đặc biệt sau khi Anh Đức ghi bàn mở tỷ số ở phút 12, các cầu thủ Philippines càng chơi rát và thường xuyên khiến cầu thủ áo đỏ phải nằm sân.

Vậy nhưng, cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ vàng lại là Quang Hải. Sau tình huống bị đối phương xấu chơi, tiền vệ của CLB Hà Nội đã cố tình phản ứng lại bằng một hành động dùng tay tác động vào mặt của cầu thủ Philippines. Còn Anh Đức cũng bị đối thủ thúc cùi trỏ vào ngực nhưng không nhận thẻ. Điều đó khiến nhiều NHM Việt Nam tỏ ra khá bất bình.

Bán kết AFF Cup 2018, Việt Nam, Việt Nam vs Philippines

Phân tích về 2 pha bóng kể trên, giám sát trọng tài lão làng Đoàn Phú Tấn nói đó đều là những pha va chạm thường xuyên diễn ra trên sân. Ông cho hay trên Zing.vn: “Pha chơi xấu của Quang Hải thô hơn so với pha chơi xấu của đội bạn. Họ phạm lỗi khá kín, Quang Hải phản ứng lại thì phải nhận thẻ vàng thôi ".

"Với pha bóng Anh Đức nằm sân, hậu vệ đội bạn cũng như cậu ấy không quan sát thấy đối phương. Đó là pha va chạm vô tình. Không thể thổi phạt Alvaro Silva được", ông nói thêm.

ĐT Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 3/12 trước khi tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn