Thethao247.vn
  • zalo

Lê Công Vinh đoạn tuyệt hẳn với bóng đá, kể cả ‘phủi’

08/12/2016 16:36:00 (GMT+7) Hữu Doãn

‘Cựu’ tiền đạo số 1 của ĐTQG Việt Nam chính thức chia tay đoạn tuyệt với trái bóng tròn sau khi không thể vượt qua Indonesia tại bán kết AFF Cup.

Player Loading...

Công Vinh khóc khi hát Quốc ca: Có phải 1 điềm báo?

ĐT Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu rất mãnh liệt trước Indonesia, thế nhưng sai lầm của Đình Đồng dẫn đến bàn thua đầu tiên khiến hy vọng của chúng ta bị 'dội gáo nước lạnh'. Diễn biến trận đấu càng trở nên tệ hại hơn khi thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ và phải rời sân ở phút 71. Mặc dù vậy các tuyển thủ của chúng ta vẫn giữ vững tinh thần kéo Indonesia vào đá hiệp phụ nhưng rồi để cầm hòa 2-2. Với kết quả này ĐT Việt Nam chính thức dừng chân tại bán kết do để thua 3-4 sau 2 lượt trận.

Trước giải, Lê Công Vinh đã bày tỏ ý định từ giã ĐTQG sau AFF Cup 2016. Tuy nhiên, với việc vừa chấm dứt hợp đồng với B. Bình Dương và nhận một trận thua quá cảm xúc trong ngày cuối cùng gắn bó với đội tuyển, Công Vinh đã chính thức giải nghệ khỏi sự nghiệp cầu thủ bóng đá. Điều này được chính anh chia sẻ lên trang cá nhân sau trận thua.

Công Vinh, Việt Nam, AFF Cup 2016, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam 2-2 Indonesia, Lê Công Vinh

Công Vinh sẽ không xỏ giày đá bóng 1 lần nữa, kể cả đá phủi

Khi được hỏi về vấn đề này, cựu tiền đạo (vâng, anh đã là cựu tiền đạo) số 1 của ĐTQG Việt Nam chia sẻ, mình sẽ không bao giờ chạm vào trái bóng 1 lần nữa. “Tôi sẽ chia tay đội tuyển, đồng thời cũng chính thức treo giày. Sự nghiệp của tôi sẽ chấm dứt tại đây. Tôi sẽ không đá bóng nữa. Kể cả sau này trên các sân bóng phủi cũng không. Có thể tôi sẽ chơi golf, gặp gỡ bạn bè, gia đình nhưng sẽ không xỏ giày nữa. Thời gian tới tôi sẽ ưu tiên cho gia đình.”

Ở trận gặp Indonesia, Lê Công Vinh đã khóc khi hát quốc ca. Đó là khoảnh khắc người ta thấy một Công Vinh khát khao và thiết tha với màu áo tuyển quốc gia như thế nào. Có ý kiến cho rằng một thủ lĩnh không nên rơi lệ trước trận. Nhưng rất nhiều người hâm mộ tin tưởng vào Công Vinh.

“Đó là quyết định không dễ dàng. Tôi đã nhiều lần chia sẻ cùng truyền thông trong nước và quốc tế về điều này. Những cầu thủ già như tôi nên rời đội tuyển. Điều này đã được suy nghĩ thấu đáo. Đội tuyển cần được trẻ hóa để thắp lên niềm tin cho NHM.”

Lê Công Vinh đang sở hữu bản thành tích ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam. Anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển với 51 bàn thắng sau 83 trận, nắm giữ vị trí thứ sáu trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia, tính trên phạm vi toàn thế giới. Anh cũng là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho ĐTQG Việt Nam trong cả lịch sử.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn