Thethao247.vn
  • zalo

LĐBĐ Thái Lan bị phạt nặng sau AFF Cup 2016

05/01/2017 10:34:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cũng giống như Việt Nam, Thái Lan nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á sau những hành vi của CĐV.

Hôm nay 5/1, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức ra án phạt dành cho LĐBĐ Thái Lan (FAT) hành vi đốt pháo sáng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 (gặp ĐT Indonesia). Cụ thể, FAT bị phạt 30.000 USD (1,08 triệu bath) và phải cam kết sẽ không tái phạm trong tương lai, nếu không sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn (như cấm thi đấu trân sân nhà, cấm khán giả đến sân). FAT có 30 ngày để thực thi án phạt này.

Trong suốt trận lượt về, các cổ động viên Thái Lan đã đốt pháo sáng trên khán đài sân Rajamangala, đặc biệt là mỗi khi chân sút Siroch Chatthong ghi bàn. Mặc dù không đập phá, gây rối, tấn công cổ động viên đội khách nhưng hành vi phạm luật của các fan hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng lại đặc biệt nghiêm trọng. Theo quy định của FIFA, hành vi đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế bị nghiêm cấm, và tổ chức này đã không ít lần đưa ra án phạt nghiêm khắc với các ĐTQG vì hành vi này của cổ động viên.

Thái Lan, AFF Cup 2016,, ĐTQG Thái Lan, Thái Lan vs Indonesia, Thái Lan nhận án phạt nặng

Trước đó, theo báo chí xứ chùa Tháp, FAT nhiều khả năng phải nộp phạt tối thiểu 25.000 USD (khoảng 850.000 baht) cộng với lệnh cấm CĐV tới sân. Tuy thực tế họ phải nộp phạt nặng hơn nhưng lại không phải thi đấu trên sân không khán giả.

Sau AFF Cup 2016, LĐBĐ Châu Á cũng đã thông báo phạt LĐBĐ Việt Nam 38.000 USD vì để một số kẻ quá khích ném đá vào xe chở đội Indonesia sau trận bán kết AFF Suzuki Cup giữa Việt Nam - Indonesia vào ngày 7-12.

Ngoài việc để xe chở đội Indonesia bị ném đá, LĐBĐ Việt Nam còn nhận án phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng, ném chai nước xuống sân trong quá trình diễn ra trận bán kết. LĐBĐ Châu Á đã gửi thông báo trên tới LĐBĐ Việt Nam. Mức phạt trên được đánh giá là phù hợp do đây là lần đầu tiên LĐBĐ Việt Nam gặp phải sự cố an ninh, gây tổn hại đến an toàn của đội khách trong quá trình thi đấu tại Việt Nam.

 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn