Thethao247.vn
  • zalo

Indonesia trảm tướng trước thềm AFF Cup 2018

17/09/2018 14:46:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Luis Milla sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Indonesia sau khi cuộc thương lượng giữa ông và LĐBĐ nước này đi vào ngõ cụt.

Sáng nay 17/9, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã tổ chức một cuộc họp để bàn về tương lai của đội tuyển quốc gia. Theo đó, HLV Luis Milla sẽ không tiếp tục làm việc tại ĐTQG và ĐT U23 Indonesia, 2 tuần sau khi ông này bỏ về Tây Ban Nha. Hiện PSSI đang tìm kiếm HLV mới trước  khi đưa ra thông báo chính thức bởi theo tổ chức này, AFF Cup 2018 rất quan trọng nên họ không muốn chiếc ghế ĐTQG bị bỏ trống trong quãng thời gian chuẩn bị trước giải.

Nguồn tin của CNN Indonesia khẳng định, vấn đề tiền lương chính là điều mấu chốt trong sự chia tay này. Theo báo chí đất nước vạn đảo, ông Luis Milla nhận mức đãi ngộ 2 tỷ rupiah một tháng sau thuế, tương đương 134.000 USD. Đây là mức lương cao nhất Đông Nam Á, thậm chí có thể so sánh với nhiều quốc gia có nền bóng đá tiên tiến.

Indonesia, AFF Cup 2018, HLV Milla HLV Luis Milla nhận mức lương rất cao

“Điều đó giống như là bạn mua một chiếc xe Kijang với giá của một chiếc Mercy vậy. Chiếc xe rất tốt, rất hữu dụng, nhưng nó không xứng đáng với số tiền bỏ ra.” – Một quan chức của PSSI chia sẻ với phóng viên CNN Indonesia bên lề cuộc họp. Cả Kijang và Mercy đều là những thương hiệu xe hơi tại Indonesia, nhưng Kijang là dòng xe giá rẻ của Toyota, còn Mercy (tức Mercedes Benz) là hãng xe cao cấp với giá tiền lớn.

>>> Cổ tích: Maldives vô địch SAFF Suzuki Cup 2018 nhờ… đồng xu

>>> Khi Tây phải ngán V-League: Tôi chưa thấy điều này bao giờ

Được biết, sau khi thất bại với mục tiêu lọt vào bán kết ASIAD 2018, PSSI vẫn đề nghị một bản hợp đồng gia hạn đối với HLV Luis Milla, nhưng yêu cầu giảm nửa số lương. Điều đó khiến cuộc thương lượng giữa 2 bên đi vào bế tắc. Trước đó, HLV Luis Milla đã trở về Tây Ban Nha và mọi liên lạc đều thông qua thư điện tử.

Hiện có nhiều HLV đang trở thành ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Indonesia. Có thể kể tới Bima Sakti, trợ lý HLV tại ĐTQG Indonesia dưới thời ông Milla và hiện đang làm việc tại đội U15 quốc gia. Ngoài ra, danh sách các ứng viên còn có HLV đương nhiệm của Bali United, ông Widodo Cahyono Putro, ông Rahmad Darmawan và HLV đương nhiệm của Bhayangkara FC, ông Simon McMenemy.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn