Thethao247.vn
  • zalo

HLV Việt Thắng chỉ ra thủ môn số 1 Việt Nam: Không phải Văn Lâm, Tiến Dũng

16/10/2018 10:35:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cựu tiền đạo số 1 Việt Nam đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề thủ môn của ĐTQG vào thời điểm hiện tại.

HLV Việt Thắng chỉ ra thủ môn số 1 Việt Nam: Không phải Văn Lâm, Tiến Dũng

Như đã biết, ĐTQG Việt Nam đã triệu tập 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong danh sách này có 4 thủ môn là Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) và Văn Cường (Quảng Nam). Trong số này, sẽ có 3 thủ môn được thi đấu chính thức tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Nguyễn Việt Thắng, cựu tiền đạo của ĐTQG Việt Nam, nhân tố chính trong chức vô địch AFF Cup 2008, người gác đền xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại là thủ môn Bùi Tấn Trường của Becamex Bình Dương. Nhận định này nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của NHM.

Bùi Tấn Trường là thủ môn có chiều cao và thể hình tốt, cộng với khả năng phản xạ xuất sắc. Tuy nhiên, anh không có tâm lý thi đấu ổn định và thường xuyên mắc sai lầm ở các trận cầu quan trọng.

HLV Việt Thắng, ĐT việt Nam, Việt nam

HLV FLC Thanh Hóa nói gì về sai lầm “kép” của Bùi Tiến Dũng?

"Đây là bài học lớn cho Tiến Dũng bởi với một cầu thủ trẻ, chơi một trận chung kết của giải đấu rất khốc liệt chứ không phải cấp trẻ nên sai sót rất dễ xảy ra. Hôm nay, Tiến Dũng có trạng thái tâm lý không tốt", HLV Nguyễn Đức Thắng cho hay.

"Tôi xin chúc mừng B.Bình Dương. Trước trận đấu, tôi đã lường trước khó khăn. Mặc dù họ còn trẻ nhưng có nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đầy bản lĩnh. Họ đã dìu dắt các cầu thủ trẻ vượt qua thời khắc khó khăn. Đó là tâm thế của một nhà vô địch khi tận dụng sai sót của FLC Thanh Hóa để có chiến thắng ngày hôm nay", ông Thắng cho biết thêm.

Sự tệ hại của bóng đá Trung Quốc khi đối đầu với Việt Nam ở cấp độ trẻ

Như đã biết, mới đây, U19 Trung Quốc vừa thúc thủ trước U19 Việt Nam với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu. Trận thua này đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng vực dậy bóng đá trẻ của người Trung Quốc. Trước đó không lâu, họ vừa gặt hái được tín hiệu tích cực khi toàn thắng cả 3 trận trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc (ghi 8 bàn, không thủng bàn nào).

Theo thống kê, trong 22 năm qua, bóng đá Trung Quốc chưa từng vượt qua Việt Nam ở cấp độ đội trẻ (từ cấp độ U19 trở xuống). Trong khi đội U19 Trung Quốc hòa U19 Việt Nam với tỷ số 1-1 vào năm 2014 thì U16 Trung Quốc thua 3, hòa 1 khi đối đầu với U16 Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn