Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo: 'Phép màu không xuất hiện từ may mắn'

17/12/2018 09:58:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hàn Quốc là người luôn thúc đẩy được tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ, điều đã giúp ĐT Việt Nam gặt hái được nhiều thành công.

VIDEO: Trần Đình Trọng - người 'bắt chết' những nhân vật tầm cỡ AFF Cup

ĐTQG Việt Nam vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục khi không để thua 1 trận đấu nào. Cộng thêm thành tích Á quân U23 châu Á và đứng hạng tư ASIAD 2018, đây có thể coi là một năm thành công của bóng đá Việt Nam. Trong thành công ấy không thể không nhắc đến tên HLV Park Hang-seo, người dẫn dắt những cầu thủ trẻ đến với những thành tích vang dội.

Chia sẻ trên tờ DongA của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã có những tâm sự về toàn bộ quãng thời gian dẫn dắt ĐTQG Việt Nam: “Ngày mới đến, tôi không quen với tiếng Việt cho lắm. Bạn tôi bảo rằng ở tuổi này sẽ rất khó học tiếng Việt nữa. Tôi cho rằng thử thách này sẽ thật khó khăn. Thành ra, tôi buộc phải trao đổi với các cầu thủ thông qua phiên dịch viên.”

Tại VCK U23 châu Á, điều kiện thi đấu khá khắc nghiệt nên có một số cầu thủ tỏ ra lười biếng. Ông Park khi ấy đã nói: “Các bạn đã đánh mất tinh thần Việt Nam rồi sao? – Thứ tinh thần ấy được tôi định nghĩa là sự đoàn kết, sự tự hào, sự thông minh lanh lợi và cả khao khát săn bàn.”

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia, Chung kết AFF Cup Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu lịch sử tối nay 15/12

Trong phòng thay đồ trước mỗi trận đấu, dù là ở VCK U23 châu Á, ASIAD hay AFF Cup, HLV Park Hang-seo đều nói: “Phép màu không xuất hiện từ may mắn. Phép màu xuất hiện từ mồ hôi và máu của chúng ta.” Ngoài ra, tờ DongA cũng ấn tượng khi miêu tả ông Park thường xuyên tiếp xúc, cử chỉ thân mật với các tuyển thủ, như việc chăm sóc họ khi gặp chấn thương hoặc nhường ghế hạng thương gia...

Cuối cùng, tờ DongA trích lời của HLV Park trước trận đấu cuối cùng tại AFF Cup, như một lời nói giới thiệu về bản thân: “Bạn không cần phải trở nên nổi tiếng. Điều đó giống như làn sương mù mỗi sáng vậy. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể vào chuyên môn, để đạt được thành tích tốt nhất.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn