Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park: ‘ĐT Việt Nam rơi vào bảng khó nhất Asian Cup 2019’

21/12/2018 09:44:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV người Hàn Quốc nhận định việc nằm cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen là rất khó khăn đối với ĐT Việt Nam.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D, cùng với Iran, Iraq và Yemen. Việc phải đối mặt với 3 đại diện rất mạnh của Tây Á là sự khó khăn rất lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam lại rất có duyên với khu vực này, khi từng đánh bại nhiều đội tuyển mạnh như Qatar, Iraq tại VCK U23 Châu Á hay chính Iran tại Asiad 2014.

Chia sẻ về Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo nhận định: “Có thể nói bảng đấu của chúng ta là khó nhất ở Asian Cup lần này. Tôi sẽ tập trung từng trận một. Iran và Iraq là những đội tuyển rất mạnh ở châu Á. Kể cả có Yemen thì Việt Nam vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng D”.

Nói về kế hoạch tập trung ĐTQG trong những ngày tới, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi sẽ dùng nhiều cầu thủ mới ở trận gặp Triều Tiên. Ngày 25/12 tới, nhiều cầu thủ của chúng ta còn mệt mỏi sau AFF Cup. Mục tiêu sẽ là một chiến thắng, nhưng cũng là cơ hội cho những cái tên ít được ra sân.”

Chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia Sau AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup 2019

Ngoài 2 đội đứng nhất và nhì bảng, 4/6 đội bóng đứng thứ 3 xuất sắc nhất sẽ được lọt vào tứ kết. Tiêu chí ưu tiên là điểm số, hiệu số bàn thắng và số bàn thắng, sau cùng là điểm fair-play. Nếu thắng Yemen với tỷ số cách biệt, Việt Nam sẽ có ưu thế nếu so hiệu số bàn thắng với các bảng đấu khác.

Sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập bổ sung 7 cầu thủ để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Đáng chú ý, 4 trong số đó là những cái tên đang thi đấu ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên và tạo ấn tượng tốt, bao gồm  Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu (HAGL), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ). Trần Minh Vương (HAGL), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) là 3 cái không nằm trong danh sách U21 được triệu tập. Minh Vương 23 tuổi, Văn Đại 26 tuổi còn Hoàng Đức 21 tuổi, nhưng đang gặp chấn thương nên không được triệu tập vào U21 Việt Nam.

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan),  Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn