Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park giỏi kể cả khi không có 'sát thủ'

12/10/2018 14:42:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia kỳ cựu phản bác lại quan điểm cho rằng ĐTQG Việt Nam đang thiếu những chân sút chất lượng.

Những ngày này, ĐTQG Việt Nam đã có những bước chuẩn bị đầu tiên cho AFF 2018. Sau khi V-League kết thúc được 1 ngày, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 30 cầu thủ mà ông ưng ý nhất lên ĐTQG để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm. Sau hai ngày triệu tập, về cơ bản quân số của đội đã tạm đủ, chỉ thiếu những cầu thủ của Nam Định, FLC Thanh Hóa và B. Bình Dương do bận đá Cúp Quốc Gia và playoff V-League.

Nhìn vào hàng công của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, có những cái tên nổi bật như Công Phượng, Anh Đức, Tiến Linh, Đức Chinh... Tuy nhiên, Anh Đức thì đã khá lớn tuổi, còn Đức Chinh, Tiến Linh thì khá trẻ, chưa phát triển lên đỉnh cao sự nghiệp. Trong khi đó, Công Phượng cũng như Văn Đức, Văn Quyết, Quang Hải là những cầu thủ tấn công có xu hướng hoạt động rộng.

Do đó, có ý kiến cho rằng ĐTQG Việt Nam đang thiếu những chân sút ‘sát thủ’ như Lê Công Vinh, một người có kỹ năng trội nhất là dứt điểm. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải phản bác luận điểm này. Thậm chí ông khẳng định, kể cả Việt Nam có thiếu tiền đạo giỏi thì ông Park cũng rất biết sử dụng những con người khác để có thể ghi bàn.

HLV Lê Thụy Hải, Lê Thụy Hải, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam HLV Park Hang-seo tạo ấn tượng nhờ khả năng sử dụng cầu thủ

Trên Saostar, ông nói: “Sẽ rất khó để so sánh lứa trước với những cầu thủ lứa sau, bởi mỗi cầu thủ có một phong cách khác nhau. Các tiền đạo của ĐTQG Việt Nam thời điểm hiện tại cũng đang thể hiện tốt ở các giải đấu lớn.

Hơn nữa, ông Park cũng rất giỏi sử dụng con người khi không có một tiền đạo cắm thực thụ. Ở ĐTQG, Văn Quyết đã làm rất tốt ở ASIAD vừa rồi. Thế nên, chúng ta phải nhận định rằng ĐTQG Việt Nam đang phát triển, chứ không nên so sánh lứa cũ, lứa mới.”

Theo HLV Lê Thụy Hải, bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ hay nhất khu vực. Trước đó, các cầu thủ trẻ đã lên tuyển ở thời HLV Hữu Thắng, nhưng khi đó họ chưa hoàn thiện như bây giờ. Những cái tên ấy sẽ còn tiếp tục phát triển, do đó ông Park vừa hay, lại vừa may có một đội bóng tốt.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn