Thethao247.vn
  • zalo

HLV Eriksson hẹn tái ngộ ông Park tại Asian Cup 2019

07/12/2018 11:19:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Hai vị HLV được đánh giá cao ở giải AFF Cup 2018 đã có những lời chúc dành cho nhau bên lề trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Ở trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra trên sân Mỹ Đình, Philippines ép sân và tổ chức tấn công bóng bổng khá hiệu quả khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam chao đảo. Phải đến cuối trận, khi Quang Hải và Công Phượng lập công ở phút 83 và 87, chiến thắng mới chắc chắn ở lại trên sân Mỹ Đình, bất chấp nỗ lực thành bàn của James Younghusband sau đó. Cùng với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, ĐT Việt Nam đã giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2018 gặp Malaysia.

Tuy đối đầu nhưng HLV Park Hang-seo và HLV Sven-Goran Eriksson luôn dành cho nhau những sự tôn trọng. Trước trận, cả 2 đề cao khả năng cầm quân của đối thủ. Sau trận, họ tiếp tục thể hiện sự tôn trọng dành cho nhau bên lề những buổi họp báo chính thức. Cụ thể, sau khi kết thúc phần họp báo của HLV Eriksson, HLV Park Hang-seo đã không bước vào phòng họp báo ngay lập tức. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chờ khá lâu phía bên ngoài cho tới khi người đồng nhiệm bên phía ĐTQG Philippines kết thúc phần trả lời riêng của phóng viên nước ngoài.

Chung kết AFF Cup 2018, AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, HLV Park Hang-seo và HLV Eriksson ở trận bán kết (Ảnh: VFF)

Nhận được lời chúc của HLV Park Hang-seo, ông Eriksson không quên gửi lời hẹn gặp lại tại Asian Cup 2019 trên đất UAE, giải đấu có sự góp mặt của cả Việt Nam và Philippines.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau đó, HLV Park đã nói: “Đã 10 năm rồi đội tuyển Việt Nam mới lại vào một trận chung kết AFF Cup, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự cổ vũ rất nhiệt tình của người hâm mộ. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã chiến đấu rất hay và đầy nỗ lực.

Việt Nam có hai lứa cầu thủ trẻ và già rất tài năng. Cầu thủ trẻ có nguồn năng lượng và khát khao lớn, đổi lại những cầu thủ lớn tuổi có kinh nghiệm và hai nhóm cầu thủ này sẽ bổ trợ cho nhau rất tốt. Tuỳ từng trận tôi sẽ có sự kết hợp sao cho hợp lý nhất”.

Trong khi đó, HLV Eriksson thì nói: “Việt Nam đang là đội hội tụ được mọi yếu tố để có thể vươn tới những thành công. Nhưng hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra ở Asian Cup, biết đâu Philippines có thể gây bất ngờ thì sao”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn