Thethao247.vn
  • zalo

HLV Eriksson gọi thủ môn ở Ngoại hạng Anh dự AFF Cup?

04/11/2018 15:04:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Eriksson gọi thủ môn ở Ngoại hạng Anh dự AFF Cup, HLV Park Hang Seo có quyết định giống HLV Toshiya Miura... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 4/11.

VIDEO: Philippines cầm hòa xuất sắc Oman

ĐT Philippines gọi thủ môn ở Ngoại hạng Anh dự AFF Cup?

Sáng 4/11, truyền thông Philippines đồng loạt đưa tin HLV Sven-Goran Eriksson sẽ triệu tập thủ thành Neil Etheridge dự các trận vòng bảng của AFF Cup 2018.

Từ ngày 12 đến 20/11, các giải đấu ở cấp CLB tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Theo diễn đàn Philippines Football Hub, Cardiff cho phép Etheridge trở về cho đến hết ngày 20/11 nếu ĐT Philippines cần. Như vậy, Etheridge sẽ kịp trổ tài ở trận gặp Singapore hôm 13/11 và Timor Leste (17/11).

Hôm 21/11, ĐT Philippines sẽ chơi trận “sinh tử” với nhà đương kim vô địch Thái Lan. HLV Eriksson rất cần thủ môn đẳng cấp như Etheridge trong khung gỗ, song khả năng thành công là không nhiều khi Cardiff phải chạm trán Everton hôn 24/11. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Philippines gấp rút đàm phán cùng Cardiff để chốt phương án sử dụng Etheridge.

Bên cạnh Etheridge, HLV Eriksson cũng tính đến phương án triệu tập trung vệ Daisuke Sato - đang chơi bóng ở giải VĐQG Romania. Giống Etheridge, Sato có thể thi đấu ít nhất hai trận tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, AFF Cup 2018

Đinh Thanh Trung từ giã ĐTQG Việt Nam

Hôm qua 3/11, sau cuộc họp với các cộng sự trong BHL, HLV trưởng Park Hang Seo đã chính chức đưa ra quyết định về danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự AFF Suzuki Cup 2018, với việc loại 2 cầu thủ cuối cùng là tiền vệ Thanh Trung và hậu vệ Thanh Hào. Trên thực tế thì trong thời điểm giữa đêm qua, khi HLV Park Hang Seo bất ngờ chốt danh sách, hầu hết trong số họ đều đang ngủ, chỉ trừ Thanh Trung và Thanh Hào.

Quá bất ngờ với quyết định này, Thanh Trung đã không thể kiềm chế được những giọt nước mắt. Sáng 4/11, cùng với lời tạm biệt các đồng đội, đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam cũng đã quyết định giã từ đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo có quyết định giống HLV Toshiya Miura cách đây 4 năm

Lần thứ 2 trong vòng 4 năm, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam ở thời điểm diễn ra chiến dịch AFF Cup bị gạch tên khỏi danh sách dự giải. HLV Park Hang Seo đã có quyết định tương đồng với HLV Toshiya Miura cách đây 4 năm.

4 năm trước, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam khi nhận giải vào năm 2012 và năm 2013 giải không được tổ chức. Dẫu vậy, Huỳnh Quốc Anh đã phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam, sau chuyến tập huấn Nhật Bản, chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Thời điểm đó, HLV Toshiya Miura không đưa ra lời giải thích cụ thể cho việc loại đương kim Quả bóng vàng Việt Nam khỏi chiến dịch AFF Cup 2014. Tuy nhiên, đây là quyết định có thể hiểu được, do Huỳnh Quốc Anh khi ấy đã cận kề tuổi 30 và không còn duy trì phong độ ấn tượng như lúc nhận giải cách đó 2 năm.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn