Thethao247.vn
  • zalo

HLV ĐT Thái Lan và sự trùng hợp khó tin ở quả 11m của Adisak

06/12/2018 11:27:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Milovan Rajevac đã 2 lần bị loại theo cùng một kịch bản tại World Cup 2010 và AFF Cup 2018.

VIDEO: Pha sút hỏng 11m của Adisak

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, Malaysia đã chứng minh được sự quả cảm của mình. Dù Thái Lan liên tiếp vượt lên dẫn trước nhờ công của Pansa và 1 pha phản lưới nhà nhưng Những chú hổ vùng Malaya đã xuất sắc gỡ hòa. 2 bàn thắng của Syahmi Safari và Talaha là đủ để giúp đội bóng này tiến vào trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đáng chú ý vào cuối trận, ĐT Thái Lan đã được hưởng 1 quả 11m khi Syahmi Safari cố gắng dùng tay cản bóng trong vòng cấm, ngăn cản một tình huống làm bàn mười mươi của đối thủ. Ngay tập tức, hậu vệ mang áo số 4 này nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, trên chấm 11m, chân sút số 1 của ĐT Thái Lan là Adisak Kraison đã dứt điểm lên trời, đồng thời đá bay tấm vé vào chung kết của đội chủ nhà. Và hậu vệ Syahmi Safari từ người hùng hóa tội đồ rồi lại trở lại làm người hùng trong tích tắc.

Người Thái Lan chắc hẳn rất đau lòng với tình huống ấy, nhưng với HLV Milovan Rajevac, ông thậm chí còn phải trải nghiệm tới 2 lần. Lần đầu tiên chính là kỳ World Cup 2010 nổi tiếng của ĐT Ghana.

Bán kết AFF Cup 2018, Milovan Rajevac, Việt Nam vs Philippines HLV Rajevac đã chứng kiến 2 pha 11m hỏng ăn vào thời khắc quyết định nhất

Còn nhớ, ở tứ kết World Cup 2010, ĐT Ghana của HLV Rajevac khi đó đã gặp ĐT Uruguay. Dù có bàn thắng dẫn trước do công của Suntari, nhưng đại diện châu Phi để Diego Forgan gỡ hòa trong hiệp 2. Bước tới hiệp phụ, ĐT Ghana ép sân và có tình huống lộn xộn trong vòng cấm đối phương, và đó cũng là lúc đỉnh điểm của sự kịch tính diễn ra.

VIDEO: Pha hỏng penalty của Ghana ở World Cup 2010

Cụ thể, phút 120, đại diện châu Phi được hưởng 1 quả đá phạt, vòng cấm của Uruguay trở nên lộn xộn và bóng tìm đến cái đầu của Dominic Adiyiah. Tiền đạo này đánh đầu thẳng vào lưới Uruguay, nhưng Luis Suarez xuất hiện và... dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi. Đương nhiên, Suarez bị thẻ đỏ, còn Ghana đứng trước cơ hội là đội châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

Tuy nhiên, giống với Adisak, tiền đạo Ghana khi đó là Asamoah Gyan đã dứt điểm không trúng mục tiêu. Cú nã đại bác của tiền đạo mang áo số 3 đi thẳng vào xà ngang bay ra ngoài, và sau đó họ thua 2-4 trên chấm 11m. Suarez bỗng trở thành người hùng dân tộc với pha dùng tay cản bóng vừa nổi tiếng lẫn tai tiếng.

Khi ấy, HLV Milovan Rajevac đã cho rằng trận đấu này không hề công bằng, và chỉ trích Suarez là một kẻ lừa dối, một nhân vật phản diện. Tuy nhiên, ở AFF Cup 2018, ông bình tĩnh hơn khi thừa nhận trận thua của ĐT Thái Lan. Còn Suarez thì mạnh mồm tuyên bố: "Bàn tay của chúa nay thuộc về tôi."

Còn Syahmi Safari, pha chạm tay của anh có lẽ không bao giờ nổi tiếng bằng người đồng nghiệp Suarez, nhưng với CĐV Malaysia thời điểm hiện tại, anh là một người hùng thực sự.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn