Thethao247.vn
  • zalo

Hậu vệ đánh cùi chỏ Công Phượng quyết ‘phục thù’ ĐT Việt Nam

10/12/2018 07:09:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Shahrul Saad chỉ là một trong số rất nhiều trụ cột của Malaysia nêu cao quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình.

VIDEO: Công Phượng nhận cùi chỏ từ cầu thủ Malaysia

Hậu vệ đánh cùi chỏ Công Phượng quyết ‘phục thù’ ĐT Việt Nam

Trung vệ Shahrul Saad - người từng thúc cùi chỏ vào Công Phượng và tiền đạo Talaha sẵn sàng đối mặt với tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi, sau khi để thua tại vòng bảng.

“Cả đội sẽ cố gắng hết sức ở trận chung kết và mang chức vô địch về cho Malaysia. Chúng tôi đã sẵn sàng một lần nữa đối mặt với Việt Nam. Dù từng thua ở vòng bảng, nhưng chắc chắn ở trận đấu tới Malaysia sẽ giành chiến thắng phục thù để lên ngôi vô địch”. - Shahrul Saad nói.

Ở trận gặp Việt Nam, hàng thủ 4 người của Malaysia sẽ mất đi 2 mắt xích quan trọng nhất là Syahmi Safari và Aidil Zafuan. Hậu vệ cánh mang áo số 4 là Syahmi Safari đã nhận thẻ đỏ ở cuối trận gặp Thái Lan, còn trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan dính chấn thương gân kheo ở ngay phút 18. Theo báo cáo của các bác sĩ, anh này chính thức chia tay AFF Cup 2018 vì chấn thương gân kheo nhẹ nhất cũng cần 2 tuần để hồi phục.

Thay thế cho Aidil Zafuan ở trận gặp Thái Lan là trung vệ 23 tuổi Irfan Zakaria, người sau đó đã thi đấu tương đối tốt. Tuy nhiên, mất đi thủ lĩnh Zafuan sẽ khiến Malaysia gặp khó khăn rất lớn khi trung vệ còn lại là Shahrul Saad cũng chưa thể hiện được yếu tố thủ lĩnh trên sân.

Chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam, ĐT Việt Nam, Việt Nam vs Malaysia Shahrul Saad (số 3) nêu quyết tâm phục thù ĐT Việt Nam (Ảnh: Ngọc Bảo)

Akram Mahinan: ‘Tôi sẽ dập tắt điểm mạnh của Việt Nam để vô địch’

“Chúng tôi đang rất tự tin để bước vào trận chung kết, toàn đội đã có được sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo. Tôi sẽ cố gắng mang đến thể trạng và tinh thần tốt nhất ở trận đấu tới. Tôi đang làm việc chăm chỉ và sẽ dập tắt mọi đường lên bóng của Việt Nam, nhất là những pha phản công nhanh, thứ vũ khí lợi hại nhất của họ”.

Akram Mahinan năm nay 25 tuổi, cũng giống như Quang Hải, anh đã thi đấu toàn bộ các trận đấu của Malaysia ở giải năm nay. Cầu thủ này nói thêm: “Tôi nghĩ rằng Malaysia cần phải duy trì được mọi thứ như đã thể hiện được trước Thái Lan. Chúng tôi thua Việt Nam ở vòng bảng nhưng lần này sẽ khác.

Mục tiêu của Malaysia không gì khác ngoài chức vô địch. Chúng tôi đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để làm được điều đó. Malaysia sẵn sàng chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018 và đây là lúc để chúng tôi làm vua củ bóng đá khu vực”.

Malaysia muốn đề cử bàn thắng của Safari cho giải FIFA Puskas

Phút thứ 28 trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia, Syahmi Safari tung cú sút cực đẹp làm bó tay thủ thành của Thái Lan. Bàn thắng của Safari được đánh giá đẹp mắt không chỉ bởi pha ra chân xuất thần của cầu thủ này, mà nó đến từ hàng loạt những pha ban bật đẹp mặt trước khi có bàn thắng.

Hội tụ nhiều yếu tố, FAM đang cân nhắc để đề cử bàn thắng này cho giải bàn thắng đẹp nhất thế giới (FIFA Puskas 2019). Chủ tịch FAM ông Hamidin Mohd Amin cho biết: “Tôi sẽ thảo luận với uỷ ban kỹ thuật FAM để xem bàn thắng của Safari có đủ điều kiện để đề cử cho giải Puskas hay không”.

Trong quá khứ, FAM cũng từng được thơm lây khi năm 2016, cầu thủ Malaysia Mohd Faiz Subri (CLB Penang FA) đã giành giải thưởng Puskas. Pha lập công của Faiz được ghi vào lưới Pahang ở Malaysia Super League. Năm đó, 2 bàn của Messi và Neymar cũng phải xếp sau độ đẹp và ảo diệu của pha lập công này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn