Thethao247.vn
  • zalo

Fox Sports: Quế Ngọc Hải như cá gặp nước khi làm đội trưởng

14/12/2018 16:23:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tờ báo châu Á cho rằng sự lãnh đạo của Quế Ngọc Hải tại AFF Cup 2018 là một phần thành công của ĐTQG.

Quế Ngọc Hải và Văn Toàn tập riêng

“Ngọc Hải tham dự AFF Cup 2018 với tư cách đội phó của ĐTQG Việt Nam, phò tá cho Nguyễn Văn Quyết. Tuy nhiên, khi mà chàng tiền đạo của CLB Hà Nội đánh mất vị trí thi đấu chính thức, trách nhiệm lãnh đạo đội tuyển Việt Nam được giao cho Ngọc Hải. Và chàng trai 25 tuổi dễ dàng thích nghi với nghĩa vụ của mình, như cá với nước vậy. Điều đó thật đáng ngạc nhiên khi còn trẻ, Ngọc Hải từng được biết đến như một chàng trai nóng nảy” – đoạn mở đầu Fox Sports viết.

Cây viết của Fox Sports cũng kể lại quá trình thi đấu của Ngọc Hải, với những vụ việc tiêu biểu như ‘vụ Trần Anh Khoa’. “Điều đã biến đổi Quế Ngọc Hải trở nên điểm tĩnh như hiện tại vẫn còn là một bí ẩn, nhưng anh ấy đã thể hiện rất tốt ở AFF Cup 2018” - Fox nhận xét.

Chung kết AFF Cup 2018, Việt nam vs Malaysia, Malaysia vs Việt Nam Bài viết về Quế Ngọc Hải trên Fox Sports

Tờ báo châu Á cũng đưa ra những thông số thống kê đáng kinh ngạc. Là hậu vệ nhưng Ngọc Hải mới chỉ phạm lỗi 7 lần/7 trận tại AFF Cup 2018. Ngoài ra, anh đã  ngăn chặn các đường chuyền 14 lần và sở hữu con số phá bóng tương tự tại giải đấu năm nay. “Một con số cho thấy sự trưởng thành của cậu ấy” – Fox tiếp tục. Đồng thời, những hành động như tri ân Văn Toàn hay ôm lấy một CĐV quá khích trong vòng vây của cảnh sát thể hiện tổ chức thủ lĩnh thực sự.

Mặc dù vậy, thủ lĩnh của ĐTQG Việt Nam có khả năng sẽ không được thi đấu ở trận chung kết lượt về. Hậu vệ thuộc biên chế SLNA cho biết anh gặp vấn đề ở cổ chân, tình hình không quá nghiêm trọng, thế nhưng anh chưa chắc về khả năng ra sân ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tối 15/12 tới đây.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 tại SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu hấp dẫn này sẽ được Thethao247.vn trực tiếp, mời quý độc giả đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn