Thethao247.vn
  • zalo

Fox Sports: Nói Việt Nam đá ‘xe buýt’ là thiếu tôn trọng

15/12/2018 10:36:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Chuyên gia Rhysh Roshan Rai của Fox Sports chỉ ra những điều ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Đài Hàn Quốc tung clip giới thiệu trận chung kết AFF Cup

>>Trực tiếp diễn biến Việt Nam vs Malaysia

Cụ thể, trong một chương trình bình luận trên Fox Sports, chuyên gia, cựu tiền vệ Rhysh Roshan Rai của ĐT Singapore dành rất nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam: “Khẳng định Việt Nam thi đấu ‘xe buýt’ trước các đối thủ thì có đôi chút không tôn trọng họ. Hãy nhìn vào những thế trận, đội bóng này không hề phòng ngự chủ động và đổ bê tông.

Đối thủ rất khó khăn trong việc đánh bại hàng phòng ngự của Việt Nam bởi họ kiểm soát không gian rất tốt. Khoảng trống tưởng chừng như sẽ có giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ đã bị khỏa lấp bởi khả năng này. Những khoảng trống quan trọng trên sân luôn được Việt Nam kiểm soát rất tốt.

Họ đã để thua tổng cộng 4 bàn thắng ở giải này, 2 trước Philippines và 2 trước Malaysia. 3 trong số đó là những tình huống đá phạt cố định. Có thể nói là ĐT Việt Nam rất khó bị đánh bại ở các tình huống bóng sống.

Fox nhận xét ĐTVN phòng ngự tốt và phản công sắc bén

Nhìn lên hàng công, có thể thấy ĐT Việt Nam có khả năng ‘sát thủ’. Họ không kiểm soát bóng nhưng kiểm soát không gian và nhịp độ của trận đấu rất tốt. Chỉ cần 2 đến 3 đường chuyền là các tiền đạo đã xuất hiện phía sau hàng phòng ngự của đối thủ và sẵn sàng trừng phạt họ bằng những cú dứt điểm chuẩn xác."

Nhận định về trận chung kết lượt về, Rhysh Roshan Rai nói: “Tất nhiên ĐT Việt Nam sẽ có thể chèn ép đối thủ ở trận này, nhưng tôi không kỳ vọng vào điều đó sẽ xảy ra. Họ được đá trên sân nhà, có lợi thế bàn thắng sân khách và sẽ là đội vô địch AFF Cup 2018."

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 tại SVĐ Mỹ Đình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn