Thethao247.vn
  • zalo

Fox Sports chọn bàn thắng của Văn Thanh vào top khoảnh khắc AFF Cup 2016

13/12/2016 20:04:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Giây phút tỏa sáng của Vũ Văn Thanh trở thành 1 trong 7 khoảnh khắc đẹp nhất tại AFF Cup 2016 do Fox Sports bình chọn.

Player Loading...

VIDEO: Văn Thanh ghi bàn đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho ĐTVN

Tuyển Việt Nam trải qua một kỳ AFF Cup 2016 không thành công nhưng với riêng cá nhân Vũ Văn Thanh thì đây là giải đấu để lại cho anh nhiều kỷ niệm đẹp. Mới 20 tuổi nhưng Văn Thanh đã là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, có nhiều vị trí có thể thay đổi nhưng Văn Thanh là cái tên duy nhất đá trọn vẹn cả 7 trận đấu chính thức (5 trận đấu tại AFF Cup 2016 và 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018). Dễ nhận thấy nhà cầm quân xứ Nghệ đặt niềm tin rất lớn cho Văn Thanh.

Fox Sports, Văn Thanh, Việt Nam 2-2 Indonesia, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016

Bàn thắng của Văn Thanh lọt top khoảnh khắc AFF Cup 2016

Tại AFF Cup năm nay, hành lang trái của ĐT Việt Nam luôn có được sự chắc chắn và đáng xem nhất. Văn Thanh nhờ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào nên liên tục lên công về thủ rất hợp lý. Việc số 17 thi đấu ổn định cũng giúp HLV Hữu Thắng không phải cân nhắc nhiều trong việc chọn ai đá tiền vệ trái để "chia lửa" cùng Văn Thanh.

Mới đây, trang Fox Sports đã chọn bàn thắng của Văn Thanh ghi được vào lưới Indonesia ở trận bán kết lượt về là một trong bảy khoảnh khắc đẹp nhất AFF Cup 2016. “Việt Nam trông như hết sinh khí khi để bị dẫn 3-1 ở tổng tỷ số và chỉ chơi với 10 người ở phút 75. Nhưng cú sút xa của hậu vệ trái này đi chìm rồi xuyên qua cả rừng chân trước mặt, găm thẳng vào lưới Indonesia, mở ra cuộc lội ngược dòng của ĐT Việt Nam trong 90 phút chính thức (với bàn gỡ của Minh Tuấn sau đó),” Fox Sports viết.

6 khoảnh khắc còn lại lọt top 7 bao gồm bàn thắng của Chan Vathanaka trước Malaysia, chiếc thể đỏ của Sujad ở trận đấu của Singapore (với Philippines), pha móc bóng ghi bàn đẹp mắt của Amri (Indonesia vs Sinapore), bàn thắng bằng vàng của Andik Vermansah ở lượt đấu cuối (cũng ở trận Indonesia vs Singapore), Lestusen ghi bàn trên chấm 11m trước Việt Nam (Việt Nam 2-2 Indonesia) và Thái Lan thể hiện đẳng cấp trước Myanmar (chung cuộc thắng 6-0).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn