Thethao247.vn
  • zalo

ESPN bất ngờ ví Xuân Trường với cựu siêu sao Real Madrid

13/12/2016 08:46:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Kênh truyền thông uy tín của thế giới đánh giá rất cao tiềm năng của tiền vệ đang chơi cho Incheon United.

Player Loading...

VIDEO: Xuân Trường phân trần giúp Việt Nam thoát penalty trước Indonesia

Tại AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam đã dừng bước tại bán kết sau khi để thua Indonesia với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận, trong đó có trận hòa 2-2 đầy cảm xúc trên sân nhà Mỹ Đình. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hữu Thắng không thể đạt được mục tiêu ban đầu đề ra là lọt tới chung kết của giải đấu.

Mặc dù vậy, lối chơi của ĐTQG Việt Nam được đánh giá rất cao. Công Vinh và các đồng đội áp đảo mọi đối thủ mình chạm trán và tạo ra rất nhiều cơ hội ở mỗi trận đấu.Ở lối chơi đó, Xuân Trường trở thành ngôi sao sáng nhất đội tuyển khi đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa, giúp ĐTQG Việt Nam thi đấu linh hoạt.

Xuân Trường, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016, ESPN, Pirlo, Alonso, Alonso Việt Nam, Pirlo Việt Nam

Xuân Trường được ESPN ví là Xabi Alonso Việt Nam

Đánh giá về tiền vệ này, trang tin ESPN đã có những lời ca ngợi hết lời. Cụ thể, trong 1 bài đánh giá về các cầu thủ đang thi đấu tại AFF Cup 2016, họ nói: "Chỉ 21 tuổi, nhưng trong trận bán kết lượt về, Xuân Trường đã chứng minh được đẳng cấp khi thực hiện 87 đường chuyền và đạt tỷ lệ chính xác 95%. Điều gây ấn tượng nữa là năm trong số đó dẫn tới những cú dứt điểm về phía khung thành Indonesia. Như cách nói trong bóng đá, Xuân Trường là ông chủ tuyến giữa của Việt Nam. Việc bị loại ở bán kết là một điều vô cùng không may mắn với Xuân Trường. Với phong cách xử lý bóng khôn ngoan, cầu thủ này có thể được xem như một Xabi Alonso của Việt Nam. Và với việc đang chơi tại Hàn Quốc cho Incheon United, Xuân Trường sẽ là điểm tựa cho tuyến giữa đội tuyển trong một thập kỷ tới.”

Ở Việt Nam, Xuân Trường hay được gọi là “Pirlo Việt Nam”. Nhưng có lẽ biệt danh ‘Xabi Alonso Việt Nam” mà tờ ESPN đánh giá hợp hơn với tiền vệ Incheon United vào thời điểm này, khi vai trò của Xuân Trường bắt đầu có những sự thay đổi trong cách vận hành chiến thuật.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn