Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam 'toát mồ hôi' với giáo án của HLV Park Hang-seo

24/10/2018 06:25:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Sau khi phải bỏ dở buổi tập sáng 24/10 vì thời tiết, tới tối cùng ngày, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã phải trải qua một buổi tập vô cùng khắc nghiệt.

Tin bóng đá Việt 24/10

HLV Park ‘nhồi’ thể lực, cầu thủ ĐT Việt Nam kêu trời

Tối 24/10, sau bữa tối, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập duy nhất trong ngày với nội dung rèn thể lực. Thể lực luôn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam nói chung.

Trong lúc tập, xuất hiện những tiếng kêu than từ trong phòng tập vọng ra. Giáo áo rèn thể lực của HLV Park Hang-seo khiến nhiều cầu thủ rất vất vả để thích nghi. Ông thầy người Hàn Quốc đi đến chỗ từng cầu thủ để chỉnh nắn động tác cũng như quan sát biểu hiện của các học trò trong lúc tập luyện. Ông liên tục hỏi họ đã hít đất đủ chưa, tập tất cả các bài tập chưa với sự nghiêm túc nhất.

Tin bóng đá HOT, Tin bóng đá HOT hôm nay, ĐTQG Việt Nam

Tin bóng đá HOT, Tin bóng đá HOT hôm nay, ĐTQG Việt Nam

Cầu thủ Việt Nam chấn thương sau trận gặp Incheon

Ở trận đấu tập kín với CLB Incheon United diễn ra vào chiều ngày 22/10 vừa qua, hậu vệ Dương Thanh Hào của đội tuyển Việt Nam được xác nhận là bị chấn thương bắp đùi sau pha vào bóng của cầu thủ đối phương. Với chấn thương này, Thanh Hào sẽ cần ít nhất là 2-3 ngày để phục hồi hoàn toàn.

Sau trận đấu với Incheon, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với CLB Seoul ngay tại sân Paju mà không phải di chuyển đến sân khách như trận đấu đầu tiên. Lúc này, ngoại trừ Dương Thanh Hào, tất cả các cầu thủ Việt Nam đều đang có được thể trạng và tâm lí tốt nhất.

HLV Lê Thụy Hải: 'Lứa U19 này mà đá SEA Games thì không ổn'

Chia sẻ với Zing, nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải chỉ ra rằng lứa U19 Việt Nam năm nay yếu về mọi mặt so với các đội bóng trong khu vực cũng như ở tầm châu lục. Đặc biệt là ở hai điểm quan trọng.

Thứ nhất là mặt thể hình. Theo ông Hải, với sự thua thiệt về mặt thể hình, U19 Việt Nam yếu thế hoàn toàn trong tranh chấp bóng bổng, không cần lấy ví dụ đâu xa, giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 7 năm nay chính là ví dụ rõ ràng nhất. Ngay cả với Indonesia, U19 Việt Nam từng gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và chống đỡ phản công bởi đối thủ không chỉ to cao mà còn luôn tỏ ra sung mãn.

Điểm yếu thứ hai, ông Lê Thụy Hải nhấn mạnh U19 Việt Nam của hiện tại còn không đủ kĩ thuật để chơi với các đối thủ trong khu vực chứ chưa nói đến tầm châu Á.

Cuối cùng, khi biết được thông tin rằng phần đông cầu thủ trong số này sẽ được quy hoạch để thi đấu SEA Games 2021 tổ chức trên sân nhà, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra vô cùng sửng sốt:

'Nếu không có kỹ thuật, thì phải chơi bóng dài. Nhưng các em cũng không có thể hình tốt, chơi kiểu đó chắc chắn là không hiệu quả. Nếu để họ chơi SEA Games thì nguy, nguy to đấy. Tôi không thấy điểm mạnh gì ở họ cả. Có thể tôi sẽ bị nói là lắm mồm. Nhưng hãy nhìn vào thực tế, lứa cầu thủ này không có điểm gì tốt để khen ngợi cả. Điều cần làm sớm là đầu tư dạy dỗ lại từ đầu thì may ra', ông Hải kết thúc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn