Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới tại AFF Cup 2018

18/11/2018 11:08:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Sau 2 trận đấu mới nhất của Thái Lan và Philippines, ĐT Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất còn giữ sạch lưới tại AFF Cup 2018.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-0 Malaysia

Tiếp đón Indonesia, chủ nhà Thái Lan đã nhập cuộc với tâm thế cực kỳ thận trọng. Họ chủ động kiểm soát bóng, giữ đội hình thấp và chơi đủng đỉnh. Trong khi đó, với việc mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận, các cầu thủ Indonesia đã buộc phải dồn lên tấn công. Họ chủ động đẩy cao đội hình và cũng đã ít nhiều tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng khi Zulfiandi đã có một cú sút xa cực kỳ xuất sắc.

Tuy nhiên, sau đó Thái Lan đã có thể giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước đối thủ khó chơi. Ở trận đấu cùng bảng, Philippines đã có chiến thắng khá chật vật với tỷ số 3-2 trước Đông Timor dù đã có thời điểm dẫn trước tới 3-0.

 AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam, Việt Nam

Với việc cả Thái Lan và Philippines đều bị thủng lưới, ĐT Việt Nam trở thành đội duy nhất chưa để thủng lưới tại AFF Cup 2018. Đứng ngay sau Việt Nam trong danh sách này là Singapore mới nhận một bàn thua. Tuy nhiên, đội bóng quốc đảo Sư tử cũng chỉ ghi được một bàn sau hai trận (so với 5 bàn của Việt Nam). Thái Lan, Philippines và Myanmar đều đã hai lần thủng lưới. Timor Leste đang là cái rổ đựng bóng, khi nhận đến 13 bàn thua chỉ sau ba trận.

Trận thua trước Thái Lan đã thêm một lần khiến cơn giận dữ của các CĐV Indonesia sôi sục. Vốn đã không hài lòng với những kết quả bết bát trong thời gian qua, thảm bại 2-4 trên sân của Thái Lan chẳng khác nào đổ thêm dầu vào ngọn lửa vốn đã rất dữ dội. Sự tức giận của người hâm mộ Indonesia được thể hiện qua rất nhiều những bình luận trên mạng xã hội. Và người phải hứng chịu những chỉ trích thậm tệ nhất chính là thủ môn Raharjo.

"Thủ môn của chúng ta đang làm cái quái gì trên sân vậy? Đây có phải là thủ môn chuyên nghiệp không?" - một CĐV Indonesia có tên Andre Swarowsky bức xúc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn