Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam không được giữ Cúp AFF Cup bản gốc

16/12/2018 10:20:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Theo thông lệ, các ĐT vô địch AFF Cup 2018 sẽ không được giữ phiên bản gốc của chiếc Cúp thật. Thay vào đó, một phiên bản mini được thay thế.

VIDEO: HLV Park Hang-seo uống bia ăn mừng chức vô địch

Sau 10 năm chờ đợi, ĐT Việt Nam đã một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018. Trận chung kết lượt về đã kết thúc với tỷ số 1-0 và chung cuộc sau 2 lượt trận là 3-2. Nhờ đó, chúng ta giành được chức vô địch khu vực lần thứ 2 trong lịch sử.

ĐT Việt Nam đã được chạm tay vào chiếc Cup phiên bản thật trong lễ trao giải và suốt quá trình ăn mừng sau đó. Tuy nhiên tới cuối ngày, ban tổ chức đã thu lại chiếc cúp này và trao cho ĐT Việt Nam một phiên bản thay thế nhỏ hơn phiên bản gốc.

Cụ thẻ, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ được giữ phiên bản mini của chiếc cúp vàng AFF Cup. Trong khi đó, chiếc cúp phiên bản gốc sẽ được ban tổ chức AFF Cup mang về lưu giữ ở trụ sở Liên đoàn AFF (nằm ở Kuala Lampur – Malaysia). Chiếc cúp mini chỉ to bằng 2/3 chiếc cúp thật, được được làm cũng hết sức tỉ mỉ. Trên cúp không in tên nhà vô địch, chỉ đơn thuần dòng chữ tên giải đấu AFF Cup 2018.

Chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam, Việt Nam vs Malaysia

Mô tả chiến tích của Việt Nam, truyền thông nước ngoài hết sức kinh ngạc. Tờ Reuters viết: “Cú vô-lê của Anh Đức đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo vượt qua đội bóng giàu thể lực như Malaysia. Chiến thắng giúp khán giả Việt nam ngồi kín sân Mỹ Đình như sướng mê ly”.

Ngoài Reuters, nhiều trang báo lớn trên thế giới như AP, ESPN… cũng ca ngợi thành tích của Việt Nam. Còn trang chủ của AFC thì nhận định: “Malaysia đã tấn công không biết mệt mỏi nhằm tìm bàn gỡ nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm và đồng đội cho thấy, vì sao họ lại có hàng thủ tốt nhất giải. Văn Lâm có hai pha cứu thua xuất thần, từ quả đánh đầu của Sumareh và cú đá phạt của Safawi. Họ sẽ còn tiến xa và có thể gặt hái thành công ở Asian Cup 2019”.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn