Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam chính thức loại 5 cầu thủ: Tiếc cho sao ASIAD

31/10/2018 07:11:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra quyết định của mình khi rút danh sách các cầu thủ ĐTQG từ 30 xuống 25 người.

Sau khi trở về nước vào tối qua 30/10, ĐTQG Việt Nam đã quyết định tổ chức một buổi họp nhanh ở khách sạn La Thành vào lúc 23h00. Mục đích chính của buổi họp này là thông báo quyết định chia tay một số cầu thủ trước khi đội bước vào giai đoạn tiền AFF Cup 2018.

Cụ thể, 5 người phải nói lời chia tay gồm Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và thủ môn Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Trong số này, Trần Minh Vương từng tạo được ấn tượng khá tốt tại ASIAD 2018 với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Olympic Hàn Quốc, trong khi Quốc Chí nhận được sự ủng hộ lớn từ NHM quê nhà. Về Văn Cường và Viết Tú, đây là một quyết định không bất ngờ. Cuối cùng, Phạm Văn Thành cũng không thể ở lại đội tuyển sau khi được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh phải và thể hiện không quá thành công.

minh vuong Trần Minh Vương đã không được thầy Park chọn đi AFF Cup

Ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá kín tiếng. Những trận đấu của ĐT Việt Nam diễn ra nội bộ, vậy nên rất khó để người ngoài dự đoán cầu thủ nào được lựa chọn và cầu thủ nào không ghi được điểm với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng bộ khung U23 và Olympic Việt Nam sẽ được 'an toàn'.

HLV Park Hang Seo luôn dành sự công bằng cho mọi học trò khi cho biết: "Ở đội tuyển Việt Nam, không có ai là chắc chắn ra sân cả. Ai cũng có cơ hội như nhau."

viet tu Đinh Viết Tú vẫn vui vẻ tại sân bay Nội Bài

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ ông đã định hình được 80% nhân sự tại AFF Cup 2018 lần này. Sau trận đấu gặp Seoul E-Land, ông Park đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình cho danh sách 25 cầu thủ.

Tại AFF Cup 2018, mỗi đội sẽ được đăng ký 23 cầu thủ tham dự giải, theo đó 2 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam 1 ngày trước trận ra quân gặp ĐT Lào. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào sẽ diễn ra vào ngày 8/11 trên đất bạn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn