Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Philippines phải bay 20 tiếng để tới Hà Nội

03/12/2018 15:18:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Philippines phải mất 3 chặng bay mới có thể đặt chân tới Hà Nội chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Như đã biết, vì Bacolod-Silay (Philippines) là một sân bay không thường xuyên đón những chuyến bay quốc tế nên các ĐTQG khác gặp rất nhiều khó khăn khi muốn di chuyển tới đây. Để khắc phục, ĐT Việt Nam đã nhờ Vietnam Airlines mở đường bay riêng để rút ngắn hành trình xuống còn 3 tiếng rưỡi.

Tuy nhiên, ĐT Philippines thì không được như vậy. Họ buộc phải bay từ Bacolod tới Manila để có thể xuất cảnh. Tại đây, họ tiếp tục phải bay quá cảnh tới Hong Kong trước khi có thể đặt chân tới Hà Nội. Tổng thời gian của hành trình dự kiến là hơ 20 tiếng.

Điều này khiến nhiều cầu thủ Philippines cảm thấy mệt mỏi: "Ba chuyến bay trước mắt và kéo dài khoảng 20 tiếng để tới Hà Nội. Sẽ tuyệt lắm đây", hậu vệ Martin Steuble than phiền trên Twitter. Phía dưới, Kenshiro Daniels - một cầu thủ Philippines khác - bình luận: "Thật lố bịch".

Bán kết AFF Cup 2018, Việt Nam vs Philippines, Việt Nam ĐT Việt Nam và Philippines sẽ tái đấu vào ngày 6/12

Tiền vệ Stephan Schrock đã từng lên tiếng về điều này. Cầu thủ gốc Đức của ĐTQG Philippines nói: “Cả thế giới chẳng đâu như AFF Cup 2018. Thời gian di chuyển quá nhiều khiến chúng tôi mệt mỏi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sức khỏe của các cầu thủ, và đương nhiên là chất lượng các trận đấu khi họ sẽ mắc nhiều lỗi. Tôi chỉ biết cầu Chúa mang lại may mắn cho chúng tôi”.

Với một khu vực rộng, nhiều biển và cơ sở vật chất còn hạn chế như Đông Nam Á, việc thi đấu sân nhà, sân khách khiến các cầu thủ phải di chuyển khá nhiều.

Vất vả nhất vẫn là di chuyển tới Philippines. ĐT Philippines dù tập ở Bancolod nhưng phải sang Manila mới có thể xuất cảnh tới các nước trong khu vực. Trong khi đó với ĐT Myanmar, sau khi đá trận đấu gặp Campuchia, họ trở về quê nhà bằng 2 chuyến bay (phải transit qua Bangkok) và cũng mất thời gian rất lâu.

Có thể nói ĐT Việt Nam khá may mắn ở vòng bảng khi các đối thủ của chúng ta đều nằm gần nhau. Việc di chuyển tới Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia đều diễn ra một cách dễ dàng. Thậm chí nhiều CĐV còn di chuyển bằng xe buýt sang nước bạn xem bóng đá. Khi phải đá bán kết, ĐT Việt Nam còn nhận được sự ủng hộ của các hãng hàng không dẫn đến thuận tiện trong việc di chuyển.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn