Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Philippines mất hậu vệ đang thi đấu ở châu Âu đến hết AFF Cup 2018

26/11/2018 14:15:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Philippines chỉ còn 20 cầu thủ dự AFF Cup 2018 trước trận gặp Việt Nam.

VIDEO: Việt Nam 3-0 Campuchia

Cụ thể, hậu vệ Daisuke Sato chính thức chia tay AFF Cup 2018 để trở về Romania thi đấu cho CLB Sepsi Sfântu Gheorghe. Điều này được hậu vệ gốc Nhật Bản thông báo trên trang cá nhân của mình: “Tôi rất vui khi được đồng hành cùng ĐT Philippines và đương nhiên là chúng tôi nhắm tới danh hiệu vô địch. Nhưng đã tới thời điểm tôi chia tay AFF Cup 2018 rồi.

Đây là giải đấu mà tôi rất muốn được tham gia kể từ sau năm 2016, khi buộc phải bỏ lỡ vì chấn thương ở lần tổ chức năm đó. Tôi cảm ơn CLB đã cho tôi thi đấu 4 trận tại AFF Cup 2018. Luôn là niềm vui khi được thi đấu cùng những người đồng đội và luôn là niềm tự hào lớn nhất khi được đại diện cho quốc gia. Thật khó khăn cho tôi khi phải rời đi vào thời điểm này nhưng đó là điều không thể tránh khỏi.”

AFF Cup 2018, ĐT Philippines, Philippines, Việt Nam

Daisuke Sato là hậu vệ số 1 của Philippines thời điểm hiện tại. Anh đá ở cánh trái của ĐT Philippines tại AFF Cup 2018. Vắng Sato, ĐT Philippines có thể sẽ sử dụng những cầu thủ như Amani Aguinaldo hay Martin Steuble cho vị trí này.

Trước AFF Cup 2018, ĐT Philippines đã không thể có được sự phục vụ của tiền đạo Javier Patino vì chấn thương. Sau đó, thủ môn Neil Etheridge cũng chỉ bắt chính 1 trận đấu trước khi trở về Anh thi đấu cho CLB Cadiff City, còn tiền vệ Woodland cũng gặp chấn thương từ những ngày đầu giải. Như vậy ĐT Philippines hiện tại chỉ còn 20 cầu thủ dự AFF Cup 2018.

Ngoài ra, ở trận đấu giữa Indonesia và Philippines diễn ra ngày 25/11, 2 trụ cột của ĐT Philippines đã gặp chấn thương. Đó là chân sút số một Phil Younghusband và chân chuyền chủ lực Stephan Schröck. Phil Younghusband của Philippines trong một tình huống tranh chấp đã chịu va chạm chảy máu đầu. Sau 2 phút sơ cứu, anh không thể thi đấu tiếp và buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Curt Dizon. Hiện khả năng ra sân của anh ở trận gặp Việt Nam bị bỏ ngỏ.


Martin Steuble

 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn