Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Malaysia tan nát hàng thủ trước trận gặp Việt Nam

07/12/2018 15:48:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Hai cầu thủ được tin tưởng nhất hàng phòng ngự của Malaysia chính thức không thể tham dự trận đấu chung kết lượt đi diễn ra ngày 11/12.

Highlight Thái Lan 2-2 Malaysia

Cụ thể, hàng thủ 4 người của Malaysia sẽ mất đi 2 mắt xích quan trọng nhất là Syahmi Safari và Aidil Zafuan. Hậu vệ cánh mang áo số 4 là Syahmi Safari đã nhận thẻ đỏ ở cuối trận gặp Thái Lan, còn trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan dính chấn thương gân kheo ở ngay phút 18. Theo báo cáo của các bác sĩ, anh này chính thức chia tay AFF Cup 2018 vì chấn thương gân kheo nhẹ nhất cũng cần 2 tuần để hồi phục.

Thay thế cho Aidil Zafuan ở trận gặp Thái Lan là trung vệ 23 tuổi Irfan Zakaria, người sau đó đã thi đấu tương đối tốt. Tuy nhiên, mất đi thủ lĩnh Zafuan sẽ khiến Malaysia gặp khó khăn rất lớn khi trung vệ còn lại là Shahrul Saad cũng chưa thể hiện được yếu tố thủ lĩnh trên sân.

Chung kết AFF Cup 2018, Malaysia vs Việt Nam, Việt Nam Irfan Zakaria là người đã vào sân thay Aidil ở trận bán kết

Shahrul Saad chính là trung vệ đã đánh nguội Công Phượng ở trận đấu gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã thắng 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức.

Sau trận đấu gặp Thái Lan, Syahmi Safari chia sẻ: “Tôi không chủ đích chạm tay trong vòng cấm nhưng phải phải chấp nhận tấm thẻ đỏ như một định mệnh. Trận tới tôi phải ngồi ngoài, nhưng tôi tin rằng người được HLV chỉ định thay thế chắc chắn sẽ làm tốt".

Trong khi đó, Irfan Zakaria thì nói: “Tôi đã rất hồi hộp khi được vào sân thay cho đàn anh Zafuan. Nhìn chung tôi đã chơi ổn dù mắc vài lỗi nhỏ. Nếu anh ấy không thể bình phục thì sẽ là cơ hội lớn cho tôi và các hậu vệ khác ở trận chung kết. Chắc chắn rằng ĐT Malaysia sẽ thi đấu 120% sức mình ở trận chung kết.”

Vào sáng 7/12, ĐT Malaysia đã đi cầu may trước trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 11/12 trên sân Bukit Jalil tại Kuala Lampur.

Chung kết AFF Cup 2018, Malaysia vs Việt Nam, Việt Nam ĐT Malaysia đi cầu nguyện vào ngày 7/12

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn