Thethao247.vn
  • zalo

Đội nhà vào bán kết, truyền thông Philippines vẫn thờ ơ

26/11/2018 16:11:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Dù ĐTQG Philippines đang có chuỗi trận bất bại và đã lọt vào bán kết của giải đấu nhưng truyền thông nước này vẫn tương đối thờ ơ.

VIDEO: Việt Nam 3-0 Campuchia

Ở lượt trận vòng bảng cuối cùng diễn ra tối 25/11, đội tuyển Philippines đã giành được 1 điểm trên sân của Indonesia để chính thức xuất hiện trở lại với vòng bán kết của một kì AFF Cup sau 4 năm vắng bóng. Kết quả vòng bảng của họ là 2 thắng và 2 hòa, trong đó có trận hòa Thái Lan và chiến thắng quan trọng trước Singapore ngay ở lượt trận đầu tiên.

Mặc dù có được kết quả khá tốt cùng với sự xuất hiện của HLV đẳng cấp thế giới (ông Eriksson) nhưng có vẻ như truyền thông Philippines không quan tâm quá nhiều tới ĐTQG. Trên các báo lớn của đất nước nằm ở miền cực Đông của khu vực, có rất ít những bài viết liên quan tới bóng đá.

AFF Cup 2018, Việt Nam, Philippines, ĐT Việt Nam Gần 1 ngày sau trận đấu, báo chí Philippines mới đăng bài về ĐTQG (Ảnh: Chụp màn hình tờ Rappler)

Ngôn ngữ chính thức của đất nước Philippines là tiếng Filippino và tiếng Anh. Và trong các phiên bản tiếng Anh của CNN Philippines, Phil Star Global, Inquirer... đều không có những bài viết liên quan tới AFF Cup. Đơn vị giữ bản quyền AFF Cup tại Philippines là đài ABS-CBN có lên bài với mật độ 1 bài/ ngày, trong khi đó tờ Rappler gần như chỉ có những bài tổng hợp sau trận đấu. Còn lại là các bài viết về bóng rổ xuất hiện với mật độ dày đặc trên các trang tin.

Tương tự, các phiên bản tiếng Filippino của những tờ báo nhiều người đọc nhất Philippines cũng không đăng tải nhiều về AFF Cup 2018. Họ chủ yếu đăng bài về bóng rổ, boxing và các môn võ, vốn là những môn thể thao ưa thích tại đất nước này.

Trong bài tổng hợp sau trận gặp Indonesia của tờ Rappler, họ nhận định Việt Nam là một đối thủ khó nhằn: “Việt Nam có những ngôi sao nổi nên từ giải U23 châu Á như Quang Hải và Phan Văn Đức. Họ còn rất trẻ nhưng sẽ là đối thủ khó nhằn. Họ thi đấu dựa trên sức mạnh hàng thủ và chưa để thủng lưới bàn nào ở giải lần này.’ Tờ Rappler cũng thừa nhận sự thiếu tường tận của mình về bóng đá khi liên tục trích dẫn thông tin từ báo nước ngoài để nói về đội hình và cách chơi của ĐT Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn