Thethao247.vn
  • zalo

Để thua Incheon, nhiều ngôi sao ĐTVN vào vòng nguy hiểm

22/10/2018 15:51:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐTQG Việt Nam vừa có trận đấu giao hữu không ưng ý khi nhận trận thua với tỷ số 1-2 trước CLB Incheon United của Hàn Quốc. Nhiều cái tên đã gây thất vọng.

Trên thực tế, đây là đội dự bị của CLB Incheon United do đội chính vừa thi đấu cách đây ít ngày. Vì lý do đó, ĐT Việt Nam đã có sự lấn lướt đáng kể trong hiệp 1, khi nhiều cái tên chính thức kết hợp với những cầu thủ được đánh giá cao được ra sân. Tuy nhiên, trong hiệp 2, khi những cái tên dự bị được tung vào sân, ĐT Việt Nam bắt đầu gặp chệch choạc.

Bắt đầu tập chiến thuật trước ngày sang Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo phần nào đã nhận ra những nhân tố được tập trung trên tuyển. Ở trận này, 2 cầu thủ được thi đấu ở vị trí hậu vệ phải là Trọng Hoàng và Văn Thành. Cả 2 thi đấu tương đối ổn dù trái sở trường. Cánh còn lại, Văn Hậu đá tương đối xông xáo, còn Văn Đức tấn công nhiều hơn phòng ngự.

ĐT Việt Nam, Việt nam, AFF Cup 2018

Tuy nhiên, đã có cầu thủ đã mắc sai lầm là những trung vệ như Thanh Hào ở cả 2 bàn thua (đặc biệt là lỗi vị trí ở bàn thua thứ 2).

Xét về vị trí trung vệ, thông thường trong một đội hình 23 cầu thủ, sẽ có khoảng 3-4 trung vệ được triệu tập với một sơ đồ 4 hậu vệ. Tuy nhiên, với cách thi đấu sơ đồ 3 sơ đồ trung vệ, ông Park sẽ cần triệu tập từ 4-5 cầu thủ để có thể đảm bảo xoay tua. Trong số này, bộ 3 Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh khá chắc suất. Ngọc Hải cũng tạo được ấn tượng tốt. Vị trí thứ 5 có thể là Văn Hậu, người đã thi đấu khá an tâm ở ASIAD 2018.

Với sai lầm của mình, Thanh Hào sẽ cần phải rất nỗ lực trên ĐTQG vào thời điểm này. Tương tự, Viết Tú sẽ cần phải có những tiến bộ để có thể ‘chen chân’ vào danh sách 23 người cuối cùng. Thủ môn Văn Cường cũng đã để thua đàn anh 'Xuân Mạnh' trong trận đấu này khi để thủng lưới 2 bàn thắng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn