Thethao247.vn
  • zalo

Nhắc về trận chung kết Tiger Cup 98, Hồng Sơn cảnh báo ĐTVN

15/12/2018 09:45:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn thừa nhận sức ép của khán giả nhà đã khiến ĐT Việt Nam không thể thi đấu tốt tại chung kết AFF Cup 1998.

Đài Hàn Quốc tung clip giới thiệu trận chung kết AFF Cup

>>Trực tiếp diễn biến Việt Nam vs Malaysia

ĐT Việt Nam nắm giữ một lợi thế không nhỏ trước khi đá trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Trận hòa 2-2 là một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo, dù rằng chúng ta có quyền tiếc nuối khi đã dẫn trước 2 bàn thắng trong hiệp 1.

Tuy nhiên, việc ĐT Việt Nam nhận được kỳ vọng cao là điều mà nhiều chuyên gia lo ngại về tâm lý của các cầu thủ. Mới đây, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn lên tiếng cảnh báo các đàn em, đàn cháu của mình phải thật bình tình trước những áp lực. Chia sẻ trên VTC, ông nói: “20 năm trước, chúng tôi nhận được sự kỳ vọng lớn của NHM. Điều đó thực sự đã có những tác động tới các cầu thủ. Chúng tôi đã thất bại và đó là một bài học khi thi đấu trên một ‘chảo lửa’. ĐT Việt Nam đã bị sức ép, nôn nóng mà không thi đấu theo đúng chiến thuật đề ra.

Một lối chơi đẹp mắt, tấn công dồn dập, cống hiến... là điều đã khiến chúng tôi bị phân tâm ở giải năm đó. Hy vọng, các cầu thủ Việt Nam hôm nay sẽ chơi bóng bình tĩnh, không để cảm xúc lấn át và đặc biệt phải tuân thủ triệt để chiến thuật HLV đưa ra”. – Hồng Sơn khẳng định.

Nói về lợi thế của ĐT Việt Nam trước trận lượt về, cựu cầu thủ của Thể Công khẳng định, đội nhà phải rất cảnh giác: “2-2 là một tỷ số có lợi, nhưng chúng ta phải hết sức cẩn trọng.

Hai bàn thua của chúng ta xuất phát từ 2 tình huống đá phạt cố định của đối phương. Điều này thường xảy ra trong bóng đá, khi những tình huống cố định luôn là thứ vũ khí mà các đội cần tận dụng khi tấn công bế tắc.”

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 tại SVĐ Mỹ Đình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn