Thethao247.vn
  • zalo

Cổ tích: Maldives vô địch SAFF Suzuki Cup 2018 nhờ… đồng xu

16/09/2018 16:24:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Đả bại gã khổng lồ Ấn Độ, Maldives lên ngôi vô địch giải bóng đá Nam Á 2018 dù đã từng một lần phải nhờ đồng xu may rủi quyết định số phận.

Cụ thể, tại giải vô địch bóng đá Nam Á 2018 (tên tiếng Anh đầy đủ là SAFF Suzuki Cup 2018), Maldives đã xuất sắc giành ngôi vô địch một cách đầy bất ngờ. Ở trận chung kết, họ đả bại ông trùm của bóng đá khu vực, ĐT Ấn Độ với tỷ số 2-1 do công của các tiền đạo Mahudhee và Fasir. ĐT Ấn Độ đã vô địch Nam Á 7 lần trong tổng số 11 lần giải được tổ chức trước đó, nhưng năm nay họ đã thất bại trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Trên thực tế, Ấn Độ chỉ cử đội U23 tới dự giải lần này, một động thái giấu quân trước thềm Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Tuy vậy, trận thua của họ vẫn rất bất ngờ bởi ngay tại vòng bảng, Ấn Độ đã thắng Maldives với tỷ số 2-0 một cách rất dễ dàng.

Ngôi vô địch của Maldives còn đặc biệt hơn nữa khi họ cần tới may mắn mới vượt qua vòng bảng. Cụ thể, ở lượt trận cuối cùng của bảng B, Maldives để thua Ấn Độ với tỷ số 2-0, qua đó bằng điểm, bằng hiệu số và bằng số bàn thắng với đội bóng còn lại là Sri Lanka (Cả 2 đội cùng thua Ấn Độ 2-0 và hòa nhau 0-0 ở trận đối đầu trực tiếp). BTC khi đó đã quyết định tung đồng xu để phân định đội nhì bảng, và thần may mắn đã gọi tên Maldives.

SAFF Suzuki Cup, SAFF Suzuki Cup 2018, Maldives ĐT Maldives vượt qua vòng bảng nhờ tung đồng xu

Người hùng của ĐT Maldives là thủ môn Mohamed Faisal, người sau đó được bầu chọn là MVP (cầu thủ xuất sắc nhất ) của giải đấu. Cả trận, anh hóa giải nhiều pha bóng nguy hiểm của đối phương và chỉ 1 lần bị khuất phục vào cuối trận đấu.

Chia sẻ sau ngôi vô địch, HLV Petar Segrt của Maldives nói: “Tôi đã nói với các cầu thủ rằng việc giành chiến thắng là không quan trọng ở vòng bảng. Chiến thắng quan trọng là ở trận chung kết. Khi mới tới đây, cả đội chỉ có 60-70% phong độ, nhưng ở trận đấu cuối cùng chúng tôi đã phô diễn 100% sức mạnh của mình.

Tôi đã chia sẻ với các cầu thủ về ý muốn ghi thêm bàn thắng ở giữa hiệp. Chúng tôi không muốn thắng 1-0 mà cần thêm bàn để đảm bảo chắc chắn vị thế của mình. Điều quan trọng là bàn thắng thứ 2 và cả đội đã làm được điều đó.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn