Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia lý giải những đường kiến tạo siêu hạng của Xuân Trường

23/11/2016 18:58:00 (GMT+7) Hữu Doãn

‘Sir Alex xứ Nghệ’ Nguyễn Thành Vinh đã bật mí cho độc giả biết bí quyết để Xuân Trường có những đường chuyền ngoại hạng của mình.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 1-0 Malaysia (Bảng B AFF Cup 2016)

Vào chiều ngày 23/11, ĐTQG Việt Nam đã ra quân trận thứ 2 tại AFF Cup 2016. Đối đầu với thử thách khó nhằn mang tên Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn trước khi giành chiến thắng bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu được Trọng Hoàng ghi ở phút 80.

Ở trận này, không có quá nhiều cầu thủ nổi bật ở cả 2 đội, ngoại trừ Lương Xuân Trường. Tiền vệ kiến tạo đang thi đấu cho Incheon United sở hữu đường chọc khe tuyệt đẹp cho Trọng Hoàng ở phút 41, nhưng rất tiếc tiền vệ quê Nghệ An không thể tận dụng thành công. Ngoài ra, ít nhất ‘số 14’ của ĐTQG Việt Nam cũng có 3 đường chuyền dài có điểm rơi rót thẳng vào vòng cấm của đối phương nhưng thủ thành Khairul đã rất cảnh giác và băng ra cản phá. Sang hiệp 2, Xuân Trường cũng đóng dấu giầy của mình trong bàn thắng của Trọng Hoàng khi có pha chuyền bóng tới vị trí thoáng nhất cho cầu thủ B. Bình Dương.

Xuân Trường, ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Thành Vinh, Việt Nam 1-0 Malaysia, AFF Cup 2016

Ngoài kỹ năng bẩm sinh và chăm chỉ tập luyện, việc học văn hóa tốt cũng góp phần giúp Xuân Trường có những đường chuyền 'ngoại hạng'

Và theo chuyên gia, cựu HLV Sông Lam Nghệ An và từng có thời gian dài công tác tại HAGL Nguyễn Thành Vinh, Xuân Trường sở hữu những đường chuyền ‘ngoại hạng’ là nhờ tài năng bẩm sinh, cộng thêm công sức tập luyện và đặc biệt là… được học văn hóa.

“Cầu thủ muốn có kỹ thuật thì phải do tập luyện mà có, do năng khiếu bẩm sinh mà thành. Những con người đá bóng phải có năng khiếu bẩm sinh. Đối với Xuân Trường, cậu ấy có năng khiếu đặc biệt, lao động cật lực mới được như ngày hôm nay, không thì không thể có. Trường được tập luyện tốt từ nhỏ, và phần nào đó việc được học văn hóa giúp cậu ấy ý thức được việc mình làm, những đường chuyền của cậu ấy thể hiện một tư duy rất tốt. Từ lực bóng đến người di chuyển đều rất hợp lý.” Ông Vinh nói trên tờ Thể Thao Văn Hóa.

“Để khẳng định được mình, thi đấu lâu dài thì cầu thủ phải có kĩ năng chơi bóng phải tốt. Tập luyện cơ bản, tập từ đơn giản đến phức tạp, phải tập hàng trăm, hàng nghìn lần một động tác để có thể sử dụng trong trận đấu”, ông Vinh tiếp tục chia sẻ những nỗ lực mà một cầu thủ cần có để tỏa sáng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn