Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia: ‘ĐT Thái Lan đang diễn tuồng trước AFF Cup 2018’

25/09/2018 11:30:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Chuyên gia gạo cội Trịnh Minh Huế cho rằng ĐT Thái Lan đang cố tình đánh lạc hướng đối thủ tại AFF Cup 2018.

Như đã biết, ĐT Thái Lan đưa ra thông báo cho rằng 4 trụ cột của họ đang thi đấu tại nước ngoài sẽ vắng mật tại AFF Cup 2018. Những cầu thủ này bao gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin, tiền đạo Terassil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan. 3 cầu thủ đầu tiên đang thi đấu tại J-League (VĐQG Nhật Bản), còn Kawin đang bắt chính ở một CLB của Bỉ.

Vào giữa tháng 9 này, Milovan Rajevac, HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan đã thẳng thắn chia sẻ: “Vào cuối năm, ĐTQG Thái Lan sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Với tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm Chanathip, Dangda, Theerathon và Kawin, chúng tôi sẽ không triệu tập cho AFF Cup 2018. Các cầu thủ này sẽ được thay thế bởi những cái tên khác và là cơ hội cho người mới. Chúng tôi sẽ cố gắng cân bằng những cầu thủ trụ cột và những cầu thủ trẻ.”

Trên thực tế, thông tin 4 cầu thủ của ĐT Thái Lan sẽ không được tham dự AFF Cup 2018 đã được báo chí Thái Lan đưa tin từ lâu, và gần đây thì LĐBĐ nước này một lần nữa xác nhận tin buồn. Tuy nhiên, theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, đây chỉ là chiêu trò của người Thái.

ĐT Thái Lan, AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam

Cụ thể, chia sẻ trên Facebook cá nhân, ông Huế khẳng định, ĐTQG Thái Lan vẫn rất coi trọng AFF Cup 2018: “Thật khó để đưa ra nhận định rằng Việt Nam có phải ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018 hay không. Tôi chỉ có thể nêu ra ‘phương pháp luận’, đó là các đội bóng ở Đông Nam Á bao giờ cũng coi trọng giải đấu này.

Tất cả các đội đều coi AFF Cup là thước đo sức mạnh của ĐTQG trong khu vực. Việt Nam dù có Á quân giải U23 châu Á, rồi thành tích cao tại ASIAD cũng không được công nhận, kể cả FIFA cũng vậy. Đó chỉ là giải cho cầu thủ trẻ trưởng thành mà thôi.

Do đó, AFF Cup 2018 sẽ là nhiệm vụ trọng tâm và cao nhất đối với Việt Nam vào thời điểm này. Nếu chúng ta không thể vô địch hoặc giành ngôi Á quân, có lẽ ông Park Hang-seo sẽ rút lui.

>>>  ‘Đáng ra chúng tôi phải thắng U16 Việt Nam 5-0’

>>> U16 Việt Nam thất bại thật đấy, nhưng không đáng lo...

Còn về ĐTQG Thái Lan, việc họ thiếu vắng trụ cột là điều không thể kiểm chứng được. Nhỡ đâu họ vẫn có mặt trên sân thì sao đây? Hãy tin rằng Thái Lan rất coi trọng giải này và trong hợp đồng chuyển nhượng sang nước ngoài sẽ nêu bật vấn đề triệu tập cầu thủ dự AFF Cup 2018.

Chúng ta không nên tin những lời than phiền của HLV Milovan Rajevac. Những đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch sẽ có luôn những vở diễn mà không ai ngờ đến. Còn đội quá yếu thì diễn đến mấy cũng chẳng ai quan tâm. Đó cũng là một cách gây dựng thương hiệu, đánh bóng trên thị trường của người Thái nữa.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn