Thethao247.vn
  • zalo

Chính thức: Thủ môn NHA về bắt tại AFF Cup 2018, nhưng...

09/11/2018 14:57:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Neil Etheridge, thủ môn của Philippines hiện đang khoác áo CLB Cadiff City thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh vừa chính thức được cho phép về dự AFF Cup 2018, nhưng kèm theo đó là một điều kiện.

VIDEO: Philippines cầm hòa xuất sắc Oman

Ngày hôm nay 9/11, phía Cadiff City chính thức xác nhận, CLB đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho phép thủ môn Etheridge trở về cho đến hết ngày 20/11 nếu ĐT Philippines cần. Mặc dù vậy,  Etheridge sẽ chỉ có thể trổ tài ở trận gặp Singapore hôm 13/11 và Timor Leste (17/11).

Trong khi đó, vào ngày 21/11, ĐT Philippines sẽ chơi trận “sinh tử” với nhà đương kim vô địch Thái Lan. HLV Eriksson rất cần thủ môn đẳng cấp như Etheridge trong khung gỗ, tuy nhiên, anh không thể thi đấu vì vào ngày 20/11, cầu thủ này sẽ phải trở về thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh để kịp thi đấu vào cuối tuần (24/11). Khi đó, người bắt chính cho ĐT Philippines có khả năng là Michael Falkesgaard, một cầu thủ gốc Đan Mạch.

Mặc dù vậy, ĐT Philippines dự AFF Cup 2018 vẫn có nhiều cái tên xuất sắc. Có thể kể đến trong số đó những cầu thủ như hậu vệ Sato, tiền vệ Mike Ott và đặc biệt là tiền đạo Javier Patiño, sát thủ từng đá chính ở CLB Buriram (Thái Lan) và giải Ngoại hạng Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, LĐBĐ Philippines đã bổ nhiệm HLV Sven-Goran Eriksson trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia nước này. Ông sẽ thay thế HLV Scott Cooper, người đã xuống làm việc với vai trò trợ lý ở ĐTQG.

HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson đã từng tạo tiếng vang nhờ việc giúp ĐT Anh lọt tới tứ kết World Cup 2002 và 2006. Ngoài ra, ông từng dẫn dắt ĐTQG Mexico, CLB Man City, CLB Fiorentina, CLB AS Roma và CLB Leicester City....

HLV Sven Goran Eriksson và trợ lý Scott Cooper vốn không còn lạ gì nhau khi họ từng có quãng thời gian làm việc chung tại CLB Leicester City. Giờ đây, họ lại tái hợp trên băng ghế chỉ đạo của ĐTQG Philippines. Sự tái hợp giữa kinh nghiệm quốc tế của HLV Eriksson cùng với sự am hiểu bóng đá Đông Nam Á của trợ lý Cooper hứa hẹn sẽ mang đến những thành công mới cho đội bóng có biệt danh Azkals.

Ở AFF Cup 2018, ĐT Philippines nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Singapore và Timor Leste. Trận mở màn chiến dịch AFF Cup, và cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Sven Goran Eriksson sẽ là cuộc đối đầu với các cầu thủ Singapore. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn