Thethao247.vn
  • zalo

CĐV Thái Lan tố Philippines ‘chơi xấu’ vì chuyến bay của đội nhà bị hủy

20/11/2018 15:42:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Chuyến bay của ĐT Thái Lan từ Manila tới Bacolod bị hủy trong khi ĐT Philippines vẫn hạ cánh an toàn dấy lên dư luận trái chiều trước trận đấu quyết định bảng B.

VIDEO: Thái Lan 4-2 Indonesia

Cả Thái Lan và Philippines đều đang có được 6 điểm tối đa sau 2 trận toàn thắng ở bảng B. Thái Lan hủy diệt Đông Timor với tỷ số 7-0 trước khi thắng Indonesia với tỷ số 4-2 ở lượt trước, trong khi Philippines đã thắng của Singapore và Đông Timor. Vì thế, đây được coi là trận quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả 2 đội, và là ‘chung kết’ của bảng B.

Trận đấu này được tổ chức tại thành phố Bacolod, Philippines nhưng vào thời điểm hiện tại, đất nước nằm ở cực Đông của khu vực đang gặp một cơn bão khá mạnh. Điều này dẫn tới những ảnh hưởng không nhỏ về giao thông và ĐT Thái Lan chính là ‘nạn nhân’ trực tiếp.

Theo đó, chuyến bay từ thủ đô Manila tới Bacolod của ĐT Thái Lan vào chiều ngày 19/11 đã bị hủy bỏ, khiến họ buộc phải nghỉ lại Manila 1 đêm và bắt chuyến bay vào trưa nay. Điều này cũng có nghĩa là ĐT Thái Lan đã mất đi 1 buổi tập quan trọng. Trong khi đó, ĐT Philippines bắt chuyến bay từ Manila tới Bacolod cũng vào chiều qua lại không gặp vấn đề gì. Điều này khiến nhiều CĐV Thái Lan cảm thấy phẫn nộ.

Thái Lan, Philippines, Philippines vs Thái Lan, AFF Cup 2018 ĐT Thái Lan đặt chân tới Bacolod chiều 20/11

“Tại sao cùng là bay từ Manila tới Bacolod nhưng chuyến bay của ĐT Thái Lan lại bị hủy bỏ vì lý do thời tiết trong khi ĐT Philippines vẫn di chuyển bình thường?” – Một CĐV Thái Lan đặt câu hỏi trong bức xúc. Trước đó, họ cũng bày tỏ sự lo ngại về phòng thay đồ và mặt cỏ sân vận động diễn ra trận đấu.

“Một thứ bóng đá không chuyên nghiệp” – Một CĐV Thái Lan khác chia sẻ.

Tuy nhiên, điều này rõ ràng không thuộc phụ trách của LĐBĐ Philippines mà thuộc bộ phận kiểm soát không lưu của sân bay tại Manila. Một số thành viên người Philippines lý giải: “Thật vô lý khi các bạn đổ lỗi cho LĐBĐ Philippines. Vấn đề này hoàn toàn phụ thuộc vào cơ quan chính phủ kiểm soát, quản lý mục an toàn bay. Rõ ràng Philippines không thể ‘chơi xấu’ người Thái theo cách này.”

Được biết, chuyến bay của ĐT Philippines tới Bacolod diễn ra vào đầu giờ chiều, trong khi đó ĐT Thái Lan đáp chuyến bay muộn hơn. Khi đó, chính quyền Manila đã nâng mức cảnh báo thiên tai lên mức độ cao nhất và các chuyến bay bị yêu cầu hoãn lại vì lý do an toàn.

ĐT Thái Lan cuối cùng đã đặt chân tới Bacolod vào lúc 13h30 chiều nay (giờ địa phương).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn