Thethao247.vn
  • zalo

Cầu thủ nào thi đấu hay nhất trận Việt Nam vs Malaysia?

23/11/2016 17:38:00 (GMT+7) Hữu Doãn

ĐTQG Việt Nam đã vượt qua đối thủ khó chịu Malaysia bằng bàn thắng của Trọng Hoàng nhưng cái tên hay nhất trận lại đến từ 1 vị trí khác.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 1-0 Malaysia (Bảng B AFF Cup 2016)

Trong một trận đấu mà cả 2 đội đều quá toan tính và không bung hết sức lực, không dễ để giới truyền thông tìm ra một cầu thủ thực sự nổi bật. Lối chơi kiểm soát khu vực tốt và triển khai bóng có phần chậm rãi của cả 2 đội khiến trận đấu có phần nhàm chán.

Trong hiệp 1, không có quá nhiều cầu thủ nổi bật ở cả 2 đội, ngoại trừ Lương Xuân Trường. Tiền vệ kiến tạo đang thi đấu cho Incheon United sở hữu đường chọc khe tuyệt đẹp cho Trọng Hoàng ở phút 41, nhưng rất tiếc tiền vệ quê Nghệ An không thể tận dụng thành công. Ngoài ra, ít nhất ‘số 14’ của ĐTQG Việt Nam cũng có 3 đường chuyền dài có điểm rơi rót thẳng vào vòng cấm của đối phương nhưng thủ thành Khairul đã rất cảnh giác và băng ra cản phá. Cuối hiệp, chính anh cũng có một pha dứt điểm từ xa khá nguy hiểm nhưng bóng bay vọt xà.

Xuân Trường tỏa sáng với rất nhiều đường kiến tạo nổi bật (Ảnh: VnE)

Bước sang hiệp 2, Xuân Trường tiếp tục cho thấy khả năng chuyền bóng tốt ở mọi cự ly, nhưng với việc đối thủ chủ động chơi thấp, không có quá nhiều khoảng trống cho các bóng áo đỏ. Mặc dù vậy, anh cũng kịp đóng dấu giầy của mình trong bàn thắng của Trọng Hoàng khi có pha chuyền bóng tới vị trí thoáng nhất cho cầu thủ B. Bình Dương.

Trọng Hoàng trận đấu này cũng thi đấu khá tốt, anh góp công trong khả năng tranh chấp thế trận trong trận đấu này. Tiền vệ quê Nghệ An cũng trở thành trung tâm của những đường kiến tạo của đồng đội trong cả 2 hiệp, nhưng dứt điểm không thực sự tốt. Mặc dù vậy, với pha tỏa sáng khi đi bóng qua 2 hậu vệ rồi dứt điểm thành bàn ở cuối hiệp 2, Trọng Hoàng vẫn có được màn trình điễn được đánh giá cao.

Những cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam không tạo được quá nhiều dấu ấn, có chăng, Nguyên Mạnh cho thấy khả năng bắt bóng tương đối ổn định của mình ở những pha cản phá tốt. Ba cầu thủ vào sân thay người là Thành Lương, Minh Tuấn và Công Phượng đều không tạo được nhiều sự khác biệt. Tiền đạo của Mito Hollyhock còn bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi.

 

Chấm điểm cụ thể: Nguyên Mạnh 7,5; Văn Hoàn 6,5; Ngọc Hải 7; Đình Luật 7; Văn Thanh 7; Hoàng Thịnh 7; Xuân Trường 8; Trọng Hoàng 7,5; Thanh Trung 7; Văn Quyết 7; Công Vinh 7. 

Dự bị: Thành Lương 7, Công Phượng 6,5; Minh Tuấn không chấm điểm

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn