Thethao247.vn
  • zalo

BLV Quang Huy: Chiến thuật của ông Park rất khó lý giải

17/11/2018 11:25:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Theo vị chuyên gia kỳ cựu này, HLV Park Hang-seo không có một chiến thuật rõ ràng mà chỉ ứng biến qua từng trận đấu.

VIDEO: Công Phượng mở tỷ số ở trận gặp Malaysia

Trong cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 16/11, Nguyễn Công Phượng lại một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn dưới thời HLV Park Hang Seo. Chỉ sau 11 phút bóng lăn anh đã chọc thủng lưới thủ thành Che Mat để đưa Việt Nam dẫn trước. Sang hiệp 2, Anh Đức tiếp tục lập công giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0, qua đó giành lợi thế lớn để có thể giành tấm vé vượt qua vòng bảng.

Nhìn nhận chiến thắng của ĐT Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng, kết quả trận đấu phản ánh đúng cục diện trên sân khi Việt Nam kiểm soát được những đường lên bóng của đối phương và có chiến thuật hợp lý để khắc chế đối thủ.

AFF Cup 2018, Quang Huy, ĐT Việt Nam, Việt Nam vs Malaysia

Tuy nhiên, vị chuyên gia kỳ cựu này cho rằng, HLV Park Hang-seo chưa có được một chiến thuật xuyên suốt cho ĐT Việt Nam. Cụ thể, trên VTC, ông nói: “Đến lúc này, tôi vẫn chưa hiểu được chiến thuật của HLV Park Hang-seo là gì. Ông ấy không có những dấu ấn chiến thuật nào cụ thể.

Ông ấy xây dựng hệ thống dựa trên hàng phòng thủ, đó là nền tảng của ông Park. Nhưng ngoài điều đó ra, ông ấy không có chiến thuật rõ ràng. Giống như là vị chiến lược gia người Hàn Quốc đưa các cầu thủ vào những bài tập cơ bản, với các tiêu chí như phòng ngự chặt, đông người, bọc lót cho nhau và chuyển đổi trạng thái phòng ngự - tấn công nhanh.

Với HLV Park, điều quan trọng là sự tỉnh táo và thể lực của các cầu thủ. Còn về chiến thuật, vị chiến lược gia người Hàn chỉ nghiên cứu đường đi nước bước của từng đối thủ và đề ra đấu pháp hợp lý chứ không có ‘bài tủ’.

Với kiểu đá này, nếu chúng ta không có bàn thắng thì sẽ gặp khó. Còn nếu có bàn thắng rồi thì rất dễ đá.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn