Thethao247.vn
  • zalo

Bị gãy xương, tuyển thủ Indonesia chia tay AFF Cup 2018

25/10/2018 14:50:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tiền vệ Dedi Kusnandar sẽ không thể dự AFF Cup 2018 vì chấn thương gặp phải khi đang thi đấu tại giải VĐQG Indonesia.

Cụ thể, chàng tiền vệ 27 tuổi này đã gặp một chấn thương nặng trong cuộc đối đầu giữa Persib Bandung và PSM Makassar tại giải quốc nội. Sau pha vào bóng của đối phương, Dedi đã bị gẫy xương mác. Anh là trụ cột của đội bóng nằm ở vùng Tây Java, Indonesia. Đồng thời, Dedi Kusnandar cũng là một cái tên quen thuộc trên ĐTQG nước này kể từ năm 2016 tới nay.

Tại AFF Cup 2016, Dedi Kusnandar đã lọt vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của HLV Alfred Reidl, nhưng chủ yếu đóng vai trò dự bị. Anh được ra sân lần đầu ở giải này là trong trận bán kết 2 giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình, khi vào thay cho Andik Vermasyah ở phút 87.

Trải qua 2 đời HLV tiếp theo là ông Luis Milla và HLV hiện tại, ông Bima Sakti, Dedi Kusnandar tiếp tục được tin tưởng là phương án dự phòng đáng tin cậy cho vị trí tiền vệ cánh trái và tiền vệ trung tâm. Nhiều người dự đoán rằng Dedi Kusnandar sẽ chiếm suất đá chính ở AFF Cup 2018 với phong độ ấn tượng tại giải VĐQG, đặc biệt là sau khi Andik Vermasyah gặp chấn thương nặng và thui chột tài năng trong khoảng 1 năm trở lại đây.

AFF Cup 2018, Indonesia, Dedi Kusnandar Dedi Kusnandar (áo xanh) trong pha va chạm khiến anh bị gẫy xương mác

Chấn thương mới nhất của Dedi sẽ khiến HLV Bima Sakti gặp phải nhiều khó khăn ở ĐTQG Indonesia trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Ông Sakti vừa mới chính thức trở thành HLV của ĐTQG nước này sau vụ lùm xùm của HLV cũ, ông Luis Milla. Được biết, ông thầy người Tây Ban Nha và LĐBĐ đất nước Đông Nam Á gặp nhiều trục trặc vì vấn đề lương bổng. Ông Milla trở về Tây Ban Nha từ cuối tháng 8/2018, nhưng đến giữa tháng 10 mới chính thức bị sa thải.

Tại AFF Cup 2018, Indonesia nằm tại bảng B với Thái Lan, Đông Timor, Singapore và Philippines.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn