Thethao247.vn
  • zalo

Báo Philippines lo lắng khi đội nhà mất đi vũ khí quan trọng

30/11/2018 16:25:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tờ Inquirer của Philippines tỏ ra bi quan cho đội nhà trước trận bán kết AFF Cup 2018 gặp ĐT Việt Nam.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch AFF Cup 2018

Báo Philippines bi quan: ‘Chúng ta đã mất đi vũ khí quan trọng nhất’

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam, tờ Inquirer (Philippines) đã có bài viết nhận định về cơ hội dành cho đội chủ nhà: Do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho ĐTQG. Daisuke Sato, Stephan Palla và Neil Etheridge cũng đều đã phải chia tay ĐT Philippines.

Sự vắng mặt của họ để lại một núi khó khăn trước mặt Philippines, nhất là khi phải đối đầu với ĐT Việt Nam trẻ trung và mạnh mẽ. Sự thật là 8 năm trước Philippines đã đánh bại Việt Nam và lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup. Nhưng với 4 lần góp mặt ở bán kết kể từ thời điểm đó, vũ khí mạnh nhất mang tên "sự bất ngờ" của Philippines đã không còn nữa.”

Thật vậy, chiến thắng 2-0 của Philippines tại Hà Nội năm 2010 thực sự là một điều bất ngờ vào lúc ấy, khi Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Báo Philippines gọi sự kiện đó là ‘đêm kỳ diệu ở Hà Nội’ (Miracle of Hà Nội). Nhưng vào thời điểm này, đội bóng nào cũng sẽ dè chừng thày trò HLV Eriksson.

AFF Cup 2018, Philippines, Philippines vs Việt Nam HLV Eriksson của ĐT Philippines cần làm nhiều điều nếu muốn giành chiến thắng

Thái Lan nhận thưởng bao nhiêu nếu vô địch AFF Cup 2018

Đội đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018 được ban tổ chức thưởng 300.000 USD, á quân 100.000 USD và hai đội đồng hạng ba là 50.000 USD/đội. Nhưng với tuyển Thái Lan nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch thì họ sẽ được LĐBĐ Thái Lan (FAT) thưởng 30 triệu baht, tương đương 900.000 USD, tức khoảng 21 tỉ đồng Việt Nam.

Đây là liều doping lớn cho thầy trò HLV Rajevac trước khi sang Malaysia làm khách, dự kiến là trận đấu đầy áp lực ở sân Bukit Jalil gần 90.0000 chỗ ngồi, sân bóng lớn nhất Đông Nam Á và thuộc vào loại nhóm sân lớn nhất thế giới.

HLV ĐT Thái Lan đánh giá cao Malaysia

Trong buổi họp báo trước trận bán kết 1, HLV ĐT Thái Lan cho biết: “Những khu vực nào sẽ quyết định trận đấu này ư? Cá nhân tôi nhận định chúng tôi chơi bóng tập thể, sở hữu lối đá hiện đại và cần đảm bảo tốt cả việc phòng ngự lẫn tấn công. Mục tiêu của cả đội là phòng thủ chắc chắn và sau đó là ghi bàn. Nếu thi đấu gắn kết, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt.

Theo tôi tìm hiểu, Malaysia là một đội bóng mạnh. Họ đang sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm cũng như các tài năng trẻ. Lượng CĐV đông đảo cũng là lợi thế cho họ ở trận đấu này. Tôi nghĩ nếu kết hợp tốt lứa cầu thủ hiện tại, Malaysia hoàn toàn đủ khả năng góp mặt tại kỳ Asian Cup sau. Hiện tại thì tôi nghĩa Thái Lan, Việt Nam và Philippines vẫn là những đội bóng hàng đầu khu vực”.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn