Thethao247.vn
  • zalo

Báo Malaysia: ‘Khó khăn chồng chất như núi ở trận lượt về’

12/12/2018 19:51:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cầu thủ Malaysia đấm Đoàn Văn Hậu thô bạo, Đức Chinh xin được ra sân tập sau trận chung kết lượt đi... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 12/12.

Văn Hậu tắc bóng như Philipp Lahm

Báo Malaysia: ‘Khó khăn chồng chất như núi ở trận lượt về’

Trong bài viết về trận đấu chung kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, cây bút Rajan của tờ The Star thừa nhận khó khăn đang đối mặt với đội chủ sân Bukit Jalil.

Cụ thể, Rajan viết: “Đội tuyển quốc gia Malaysia sẽ phải leo lên một ngọn núi trước trận lượt về tại chung kết AFF Cup 2018 sau trận hòa 2-2 trên sân nhà”. Trong đó, ‘leo lên một ngọn núi’ là một thành ngữ tiếng Anh dùng để ám chỉ sự khó khăn chồng chất.

“Harimau Malaya (biệt danh của ĐT Malaysia) đã rơi vào thế đường cùng sau 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy trong hiệp 1. Mặc dù đã rất xuất sắc gỡ hòa với những nỗ lực của Saad và Rasid, chúng ta vẫn còn cả một chặng đường khó khăn ở phía trước. ĐT Việt Nam đã chứng tỏ họ phòng ngự xuất sắc đến thế nào vào cuối trận đấu” – The Star tóm gọn.

Việt Nam vs Malaysia, Chung kết AFF Cup ĐT Việt Nam có 2 bàn thắng ở trận lượt đi

Cầu thủ Malaysia đấm Đoàn Văn Hậu thô bạo, xứng đáng nhận thẻ đỏ

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đã may mắn cầm hoà ĐT Việt Nam với tỉ số 2-2 trên sân nhà. Nổi bật trên sân Bukit Jalil là những tình huống phạm lỗi của cầu thủ hai đội, đặc biệt là hậu vệ đội chủ nhà.

Cụ thể trong một tình huống lên bóng của Malaysia ở phút 64, Syafig Ahmad đã bị Văn Hậu của ĐT Việt Nam ngăn chặn. Trước khi ngã xuống, số 18 của đội chủ nhà đã kịp tung ra cú đấm thẳng vào đầu hậu vệ sinh năm 1999.

Hành động phi thể thao của Syafig Ahmad đã khiến Văn Hậu phải nằm sân trong vài phút và chỉ có thể trở lại thi đấu sau khi có sự chăm sóc của các bác sỹ. Tuy nhiên tiền đạo của Malaysia chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng từ trọng tài chính Christopher Beath.

Đức Chinh xin được ra sân tập sau trận chung kết lượt đi

Sáng 12/12, đội tuyển đã có buổi tập cuối cùng tại Kuala Lumpur trước khi lên đường trở về nước để tiếp Malaysia trong trận chung kết lượt về. Các cầu thủ đá chính trận hôm qua tập hồi phục tại khách sạn trong khi nhóm dự bị tập tại sân LĐBĐ Malaysia,

Đáng chú ý dù được HLV Park xếp đá chính và rời sân sau 53 phút thi đấu, Đức Chinh vẫn chủ động xin vị chiến lược gia người Hàn Quốc được tập cùng đội dự bị, với khối lượng vận động khá cao để duy trì phong độ cũng như rèn kỹ chiến thuật.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn