Thethao247.vn
  • zalo

Báo Malaysia đề cao 'thế hệ vàng' của Việt Nam

15/11/2018 11:17:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tờ New Straits Times đưa ra rất nhiều thông tin để khẳng định, Việt Nam sở hữu thế hệ vàng và sẽ là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Buổi tập đầu tiên của ĐT Malaysia tại Việt Nam

Một ngày trước trận đại chiến giữa ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam, báo chí Malaysia cũng đã có nhiều bài viết sự kiện này. Sau những ngày đầu tiên khá thờ ơ với AFF Cup, tờ New Straits Times cùng nhiều đầu báo khác bắt đầu quan tâm hơn tới ĐTQG, nhờ 2 chiến thắng trước Lào và Campuchia ở những lượt trận đã đấu.

Sáng 15/11, tờ nhật báo Malaysia, New Straits Times giật tít: “Tuyển Malaysia đối mặt thế hệ vàng Việt Nam”. Họ nhận định, HLV Park Hang-seo đã gọi vào đội tuyển 15 cầu thủ từng giành ngôi á quân U-23 châu Á, và đây thực sự là thế hệ vàng của Việt Nam trong những năm gần đây.

Họ đánh giá rất cao Công Phượng và Quang Hải trước trận đấu gặp Việt Nam. “Cả 2 đều có tốc độ và sự nhanh nhẹn. Quang Hải đã thể hiện rõ mong muốn giúp Việt Nam có được danh hiệu AFF Cup đầu tiên kể từ năm 2008.”

Việt nam, Malaysia vs Việt Nam, AFF Cup 2018

Đánh giá cao Việt Nam, tờ New Straits Times còn đưa ra thống kê cho thấy trong 10 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam thắng 5 và hòa 2 trận. “Họ nên cảm thấy áp lực đi vì họ là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.” - cầu thủ Aidil Zafuan Radzak nói trên tờ báo này.

Trong khi đó, tờ Kosmo cũng của Malaysia có bài đăng với tựa đề: 'Những chú hổ sẽ liệu có gầm vang ở Hà Nội?'.

'Malaysia, sau 2 trận thắng sắp sửa có trận đấu lớn thực sự với đội tuyển Việt Nam, đội bóng hiện đang xếp thứ 102 thế giới. Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẵn sàng gây bất ngờ để tạo lợi thế cho cuộc đua giành vé bán kết', tờ Kosmo viết.

'Họ (Việt Nam) là đội mạnh nhất bảng A và chúng tôi sẽ phải làm công tác tư tưởng với các học trò để họ có thể thi đấu với sự tự tin cao nhất', HLV Tan Cheng Hoe nói với tờ Kosmo. 'Chúng tôi không thể có nhiều bóng trong 90 phút nên vì thế chúng tôi sẽ tận dụng các cơ hội một cách chắt chiu', HLV trưởng ĐT Malaysia nói thêm.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn