Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn: 'Huyền thoại Park sẽ tiếp tục tạo phép màu'

15/12/2018 16:45:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Đài truyền hình - cơ quan thông tấn Arirang của Hàn Quốc tiếp tục tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

VIDEO: Trần Đình Trọng - người 'bắt chết' những nhân vật tầm cỡ AFF Cup

>> Link xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia trên Thể thao 247 - 19h30, 15/12<<

Ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Malaysia đã may mắn cầm hoà thành công ĐT Việt Nam với tỉ số 2-2 trên sân nhà. Đây là kết quả khiến cả hai đội đều cảm thấy tạm hài lòng khi đều còn cơ hội ở lượt về.

Nhận định trước trận chung kết, Arirang News đã tạo một phóng sự ngắn về trận đấu này. Trên bản tin, họ chia sẻ: “Với trận chung kết diễn ra vào ngày 15/12, sẽ không có chỗ cho một sự thất bại của ĐT Việt Nam. Những chú rồng vàng cần phải thi đấu hết sức và nhiều khả năng họ sẽ giành danh hiệu nhà vô địch Suzuki Cup lần thứ 2. Kèm theo đó là 16 trận đấu bất bại. Ông Park hy vọng rằng, trận chung kết diễn ra ở Hà Nội, khán giả nhà sẽ là "cầu thủ thứ 12" đưa các học trò của ông tới một chiến thắng vang dội."

“Ở Hàn Quốc, bạn gọi HLV Park Hang-seo với nhiều biệt danh khác nhau. Ông là ‘người truyền cảm hứng’, hay ‘Hiddink Hàn Quốc’. Nhưng ở Việt Nam, ông Park Hang-seo đã là một huyền thoại theo cách riêng của mình. Và ông ấy sẽ còn tiếp tục viết tiếp câu chuyện thành công của ĐT Việt Nam bằng phép màu."

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia, Chung kết AFF Cup

Trước đó, trang Choson của Hàn Quốc thì tỏ ra khá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Cây bút Han Dong Hee cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã không giải quyết nhanh Malaysia ngay trong khuôn khổ trận lượt đi.

“Việt Nam đã không thể tận dụng tối đa những cơ hội trước cầu môn của Malaysia. Thủ môn Malaysia - Khairul Fahmi đã có một loạt những pha cứu thua xuất sắc”.

Còn tờ Hani cung cấp một thông tin khá thú vị: "Việt Nam vừa lọt vào top 100 bảng xếp hạng FIFA vào tháng 11 vừa qua, tăng 2 bậc so với tháng 10 và đứng thứ 17 chỉ tính riêng trong số các nước châu Á. Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam chạm đến ngưỡng top 100, trong khi thứ hạng cao nhất là vào năm 1998 và 2003 ở vị trí thứ 98. Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dự kiến sẽ ghi nhận thứ hạng cao nhất từ trước đến nay".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 tại SVĐ Mỹ Đình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn