Thethao247.vn
  • zalo

Báo châu Á xếp hạng AFF Cup: Việt Nam số 1, Thái Lan số 7

08/11/2018 16:05:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Dựa trên phong độ của các đội bóng, Fox Sports đưa ra nhận định Việt Nam và Philippines đang có được mạch trận tốt nhất trước thềm AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2018 với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Chính vì vậy, những thông tin về lực lượng mà HLV Park Hang-seo có trong tay luôn là đề tài rất được quan tâm, không chỉ với người hâm mộ Việt Nam mà còn đối với khán giả quốc tế.

Với danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam đang sở hữu một trong những lứa cầu thủ trẻ tài năng nhất trong lịch sử.

AFF Cup, AFF Cup 2018, ĐTQG Việt Nam

Trong bài viết với tựa đề “Đánh giá các đội tuyển tại AFF Cup dựa theo phong độ”, nhà báo Gabrien Tan của Fox Sports chỉ ra rằng, ĐT Việt Nam đang có phong độ tốt nhất của AFF Cup 2018. “ Với 2 trận thắng và 5 trận hòa, họ bất bại trong 7 trận gần nhất. Đây là một phong độ vô cùng ấn tượng.

Hơn nữa, Việt Nam rơi vào bảng đấu không quá khó khăn với Malaysia, Lào, Campuchia và Myanmar. Do đó, họ có khả năng lớn nhất để giành ngôi đầu bảng.”

Trong khi đó, đội cùng xếp đầu với ĐT Việt Nam là ĐT Philippines, với cùng thành tích 2 thắng 5 hòa trong 7 trận gần nhất. Đáng chú ý, Thái Lan chỉ xếp thứ 7 với 2 thắng, 1 hòa và 4 thua, dưới cả Malaysia, Indonesia và Singapore.

Trước đó, tờ Fox Sports cũng đã điểm qua thành tích của Việt Nam trong quá khứ, nhấn mạnh vào việc ĐTQG Việt Nam đã lọt vào bán kết của giải đấu 9/11 lần tham dự, cân bằng với Thái Lan. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định Việt Nam đang mong chờ lần đầu tiên lọt vào chung kết AFF Cup kể từ năm 2008. Ở vòng bảng, Fox Sports nhận định trận Việt Nam vs Myanmar là cuộc đấu không thể bỏ qua.

Về 3 cầu thủ được đánh giá là quan trọng nhất của ĐT Việt Nam, Fox Sports lựa chọn đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, ngôi sao Nguyễn Quang Hải và tiền vệ Lương Xuân Trường. Trong số này, Quang Hải và Văn Quyết được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công, còn Xuân Trường làm nhiệm vụ của mình như một tiền vệ tổ chức lối chơi ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, nhà báo Gabrien Tan nhận định, Việt Nam thường xuyên gây thất vọng ở những thời điểm quyết định: “Việc họ là ứng viên số 1 vô địch AFF Cup là điều có thể khẳng định, nhưng một câu hỏi luôn được đặt ra với Việt Nam, đó là việc đội bóng này dường như không biết cách kết thúc những trận đấu căng thẳng vào thời điểm quan trọng nhất. Năm 2016, họ được đánh giá rất cao, nhưng rồi lại dừng bước ở bán kết đầy đáng tiếc.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn