Thethao247.vn
  • zalo

Báo châu Á chỉ ra tử huyệt của ĐT Malaysia trước trận gặp VN

13/11/2018 18:54:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports chỉ ra những điểm yếu của Malaysia sau trận đấu đầu tiên gặp ĐT Lào.

Video: Việt Nam 2-1 Malaysia | BK AFF 2014

Ngày 12/11 vừa qua, ĐT Malaysia tiếp đã giành 1 chiến thắng trước ĐT Lào để tạm đứng đầu bảng B AFF Cup 2018 với 6 điểm tuyệt đối. Mặc dù vậy, đối thủ đến từ bán đảo Đông Dương đã khiến Malaysia phải toát mồ hôi hột khi lập công ở ngay phút thứ 7 nhờ siêu phẩm của Phithack Kongmathilath, nhưng sau đó lão tướng Talaha vẫn kịp tỏa sáng để mang về 3 điểm cho Những chú hổ Malaya.

Chứng kiến màn trình diễn không mấy thuyết phục của Malaysia, tờ Fox Sports đã đưa ra những nhận định về điểm yếu của đội bóng này. Trong bài viết ‘5 điều nhận ra sau trận Malaysia vs Lào’, trang tin này viết.

“Safiq Rahim là nhân tố quan trọng của ĐT Malaysia trong các chiến dịch AFF Cup trước đây. Thiếu vắng cầu thủ này, Malaysia giảm hẳn sức sáng tạo trên mặt trận tấn công.

AFF 2018,  Malaysia , Việt Nam

Không chỉ có vậy, Rahim còn là thủ lĩnh tinh thần của ĐT Malaysia. Dù trong hoàn cảnh khó khăn thế nào, anh vẫn giữ được sự điềm tĩnh. Norshahrul hay Mohamadou Sumareh đều chưa cho thấy khả năng thay thế vị trí mà Rahim để lại.”

Ngoài ra, việc HLV Tan Cheng Hoe đã mạnh dạn thay đổi cũng được đánh giá cao, và tờ Fox Sports thừa nhận ông cần sự ủng hộ nhiều hơn đến từ CĐV. Hơn nữa, họ tin rằng các lão tướng là nền tảng cho Malaysia và đội bóng này sẽ gặp vấn đề vào những thời điểm khi trận đấu kéo dài.”

Trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Malaysia có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng A, giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018. Ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2 năm trước tại Myanmar, ĐT Việt Nam đã vượt qua Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng. Khi đó, Việt Nam và Myanmar là 2 đội đã vượt qua vòng bảng.

ĐT Malaysia sẽ tới Việt Nam trong ngày 14/11 tới. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn