Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup CHÍNH THỨC thay đổi thể lệ thi đấu

14/03/2016 16:24:00 (GMT+7) Hữu Doãn

(Thethao247.vn) – Sau nhiều phiên họp liên tiếp, LĐBĐ ĐNÁ chính thức thay đổi thể lệ thi đấu và sẽ bắt đầu áp dụng vào năm 2018.

AFF Cup, AFF, AFF Cup thay đổi điều lệ, AFF Suzuki Cup 2016, AFF Suzuki Cup, ĐT Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam

AFF Cup thay đổi để đến gần với khán giả hơn

Một kế hoạch cải cách đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đưa ra trong những phiên họp gần đây, và quyết định cuối cùng đã được đưa ra vào ngày hôm nay (14/03).

Theo đó, 9 đội có thành tích tốt nhất trên BXH FIFA sẽ được đặc cách vào VCK giải bóng đá vô địch Đông Nam Á, đội xếp thứ 10 và 11 sẽ phải đá vòng sơ loại theo thể thức lượt đi và lượt về. Theo điều lệ này, gần như chắc chắn 100% ĐT Việt Nam sẽ được đi thẳng vào vòng bảng.

Trong vòng bảng, 10 đội sẽ được chia làm 2 bảng và thi đấu vòng tròn 1 lượt, tuy nhiên, các đội bóng sẽ thi đấu trên sân nhà ở lượt này sẽ thi đấu trên sân khách ở lượt sau chứ không có đội chủ nhà. Tổng cộng, mỗi đội sẽ đá 4 lượt trận, 2 trên sân nhà và 2 trên sân khách.

Sẽ có một buổi lễ bốc thăm để xác định đội nào sẽ được thi đấu trên sân nhà tại vòng bảng. Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào bán kết với thể thức đội nhất bảng này sẽ gặp đội nhỉ bảng kia. Tất cả các trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra theo thể thức 2 lượt đi và về.

AFF cho rằng sau một vài thay đổi từ những năm trước đây, thể lệ của giải đấu đã không còn phù hợp với một khu vực rộng lớn. Bất cứ trận đấu nào tại vòng bảng mà không có đội chủ nhà hay đồng chủ nhà thi đấu đều không thu hút được sự quan tâm của khán giả. Ngoài ra, nhiều phản hồi từ các liên đoàn thanh viên cho biết những CĐV của ĐTQG muốn được cổ vũ cho đội nhà trên chính quê hương mình.

Thể lệ này đã được thông qua chính thức và sẽ được bắt đầu áp dụng vào giải đấu AFF Cup 2018.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin