Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup 2018: Việt Nam có thiếu tham vọng so với đối thủ?

02/11/2018 16:09:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Trong tổng cộng 10 nước tham dự AFF Cup 2018, mục tiêu của của Việt Nam chỉ xếp thứ 3 - thứ 5. Các đối thủ tỏ ra khá tự tin trước thềm giải đấu.

VIDEO: Công Phượng, Bùi Tiến Dũng 'cải trang' vào sân bóng học đường (Nguồn: Lotte)

Đối với bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2018 là giải đấu được mong đợi nhất trong năm ở cấp ĐTQG. NHM bóng đá trong khu vực háo hức trước những cuộc so tài của các đội bóng láng giềng, vốn vẫn luôn dành sự tôn trọng và sự quan tâm lẫn nhau trong suốt quãng thời gian qua. Tuy nhiên, mỗi đội lại có một mục tiêu riêng ở giải đấu hấp dẫn nhất khu vực.

Cụ thể, có 3 đội bóng chỉ đặt mục tiêu là cố gắng hết sức ở vòng bảng, đó là Lào, Campuchia và Đông Timor. Điều này khá lạ lẫm bởi bóng đá Campuchia thời gian gần đây thường có những phát ngôn rất tự tin ở trong khu vực. Tuy vậy, có vẻ như HLV K. Honda đang trong quá trình thay đổi đội bóng.

Có 2 đội bóng chỉ đặt mục tiêu là vượt qua vòng bảng, tức là lọt tới bán kết, là Myanmar và Singapore. Tại AFF Cup 2016, Myanmar là đội đã lọt tới bán kết của giải đấu, trước khi thất bại trước Thái Lan. Thế nhưng, thầy trò HLV Antonie Hey tỏ ra không tự tin ở giải lần này, dù rơi vào bảng đấu khá dễ thở. Ngược lại, Singapore với HLV bản địa Fandi Anmad lại có mục tiêu khá cao so với lực lượng gồm toàn cầu thủ sinh ra ngay tại đất nước Đông Nam Á.

AFF Cup 2018, ĐTQG Việt nam, Việt Nam ĐT Việt Nam chỉ đặt mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2018 (Ảnh: VnExpress)

Có 3 đội bóng đặt mục tiêu lọt tới trận chung kết là Philippines, Malaysia và Việt Nam. Trong số này, Philippines mới có HLV danh tiếng Sven-Goran Eriksson cùng một số hảo thủ trong đội hình. Dù vậy, họ thiếu vắng những trụ cột như Neil Etheridge, vốn đang thi đấu ở châu Âu. Cũng đội hình này, Philippines bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2016 ngay trên sân nhà.

Malaysia không có một ĐTQG mạnh nhưng vừa mới nhập tịch một tiền đạo châu Phi rất chất lượng. Năm 2016, họ bị loại từ vòng bảng nhưng sang năm nay, họ có một vài sự bổ sung chất lượng từ các lứa trẻ, như tiền đạo rất tiềm năng mang tên Rasid.

Còn Việt Nam, đây là đội bóng được đánh giá rất cao ở kỳ AFF Cup 2018, nhưng mục tiêu mà LĐBĐ nước này đưa ra chỉ là trận chung kết của giải đấu.

Và 2 đội bóng đặt mục tiêu vô địch là Thái Lan và Indonesia. Thái Lan dù mất tới 4 trụ cột đang thi đấu ở Nhật Bản và châu Âu nhưng vẫn được coi là một ứng viên vô địch sáng giá. Còn Indonesia có một lực lượng tương đối tốt, cộng thêm cầu thủ nhập tịch Beto trên hàng công. Tuy nhiên, đội bóng này gặp lùm xùm thay HLV ngay trước thềm AFF Cup 2018.

Nhiều ý kiến cho rằng, Việt Nam tương đối thiếu tham vọng với trình độ của mình, nếu so với các đội bóng có cùng khả năng ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines. Cũng có những suy đoán cho rằng VFF đang cố gắng làm giảm áp lực cho các cầu thủ trước thềm giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn