Thethao247.vn
  • zalo

3 địch thủ của Việt Nam rủ nhau mắc sai lầm tai hại

17/10/2018 06:53:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Ba đội tuyển Lào, Campuchia và Indonesia cùng vừa trải qua loạt trận giao hữu quan trọng nhằm chạy đà cho AFF Cup. Dù đều được chơi trên sân nhà song tất cả đều có lý do để phải thất vọng.

3 địch thủ của Việt Nam rủ nhau mắc sai lầm tai hại

Đầu tiên phải kể tới việc Campuchia để thua ngược trước Singapore. Sớm vươn lên dẫn trước từ phút 17 sau tình huống một cầu thủ Singapore đá phản lưới nhà nhưng Campuchia lại không thể tận dụng được lợi thế của mình.

Khi hàng công còn chưa kịp lên tiếng để gia tăng cách biệt thì đội quân của tân HLV Honda Keisuke lại liên tiếp phải nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng khoảng hơn 10 phút ở hiệp 2. Đây đều là những tình huống mà hàng thủ áo xanh đã tỏ ra vô cùng hớ hênh.

Kịch bản tương tự xảy ra ở trận đấu diễn ra cùng giờ, khi ĐT Lào tiếp đón Mông Cổ trên sân nhà.

Đoàn quân của tân HLV HLV V.Sundramoorthy cũng là những người vượt lên dẫn trước từ phút 23 nhưng lại mắc quá nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự trong quãng thời gian sau giờ nghỉ.

Dù Mông Cổ không phải là đội bóng sở hữu hàng công quá mạnh nhưng hệ thống phòng ngự của tuyển Lào lại dễ dàng bị bẽ gãy và hệ quả là họ phải nhận 3 bàn thua. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-3 nghiêng về phía đội khách.

Trong khi đó, đối thủ tiềm tàng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup là Indonesia trên sân nhà cũng chơi không thực sự ấn tượng và để Hồng Kông (Trung Quốc) cầm hòa với tỷ số 1-1.

Đây cũng trận đấu mà đội bóng xứ Vạn đảo vượt lên dẫn trước nhưng rốt cục lại không bảo toàn được chiến thắng sau một sai lầm ở tuyến dưới.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, ĐTQG Việt Nam ĐTQG Indonesia có nhiều sự bổ sung hàng công, nhưng hàng thủ không cho thấy sự an tâm

Danh thủ Hồng Sơn tái xuất bóng đá

Trong khi các đồng đội cùng thời như Huỳnh Đức, Công Minh, Hữu Thắng… đều cầm sa bàn sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ thì Hồng Sơn lại chọn làm công việc làm đào tạo trẻ cho đội bóng Thể Công rồi sau đó là Viettel. Trong quá khứ, từng có 3 đội bóng V.League thiết tha mời danh thủ này về làm HLV trưởng nhưng anh đều cự tuyệt.

Khi biết Triệu Quang Hà thành lập CLB hạng ba Hà Nội Phù Đổng và nhận được lời mời làm HLV trưởng, Sơn “công chúa” đã gật đầu. Anh chia sẻ thêm: “Tôi và anh Triệu Quang Hà từng gắn bó với nhau từ thời ở đội Thể Công cho tới đội tuyển quốc gia. Anh Hà là người có kinh nghiệm dẫn dắt CLB Hà Nội T&T 3 năm thăng 3 hạng nên tôi tin vào anh Hà và muốn đồng hành để xây dựng một đội bóng của thủ đô”.

U19 Việt Nam loại 2 tuyển thủ

Sau chiến thắng trước "quân xanh" U19 Trung Quốc ở trận giao hữu tối 14-10, ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam đã tiến hành đánh giá, phân tích và rút kinh nghiệm với các cầu thủ về ưu nhược điểm đã bộc lộ trong trận đấu. Căn cứ các yêu cầu về chuyên môn để phục vụ cho cuộc cạnh tranh tại VCK U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra quyết định đầu tiên về nhân sự: Chia tay Phạm Văn Luân và Nguyễn Hoàng Duy.

(Tổng hợp)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn