Quảng cáo

AFC chỉ ra ‘siêu sao’ của ĐT Việt Nam: CĐV mâu thuẫn lớn

Thứ năm, 10/05/2018 15:31 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ ra siêu sao của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019 sắp tới nhưng nhiều CĐV nước nhà lại không đồng tình với điều này.

LĐBĐ châu Á mới đây đã cho đăng tải thông tin sơ bộ về 24 quốc gia tham dự Asian Cup 2019, trong đó có Việt Nam. Giới thiệu về mảnh đánh hình chữ S, AFC đưa ra một vài thông tin cơ bản như dân số, thủ đô cũng như thành tích của ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Một điều bất ngờ là LĐBĐ châu Á chỉ tính thành tích của ĐT Việt Nam sau khi đã thống nhất. Do đó, đoàn quân áo đỏ mới chỉ có 1 lần tham dự Asian Cup vào năm 2007, lọt vào tứ kết với 1 thắng, 1 hòa và 2 thua.

Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam, AFC

Nhận định về nhân tố quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam, AFC khẳng định đó là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Họ ghi rõ: “Tiền vệ công này đã trở thành trụ cột ở cấp ĐTQG vào năm 2011 và anh đã sẵn sàng cho chiến AFC Asian Cup đầu tiên của mình. Nguyễn Văn Quyết là một cầu thủ tấn công rất mưu mẹo và đã được trao tấm băng đội trưởng từ tay của Công Vinh. Cũng vì thế, tiền đạo của Hà Nội đã dẫn dắt đoàn quân áo đỏ tới với Asian Cup 2019.”

Nhận định này gây nhiều tranh cãi trong giới CĐV Việt Nam. Cụ thể, Văn Quyết là cầu thủ tấn công hiệu quả ở cấp ĐTQG nhưng nhiều NHM mong muốn có một đội hình U23 Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài ra, phong cách thi đấu của anh không được lòng một bộ phận CĐV nước nhà.

Nhiều CĐV chỉ ra rằng, những cầu thủ khác hoàn toàn có thể là ‘siêu sao’ của ĐTQG như thủ thành Văn Lâm hay tiền vệ Xuân Trường. Bản thân sự xuất sắc của Văn Lâm giúp ĐTQG Việt Nam thi đấu tốt trong nhiều trận đấu, còn Xuân Trường là cầu thủ đang có những thăng tiến vượt bậc và đã là trụ cột trong vòng 2 năm qua. Màn trình diễn của cả 2 cầu thủ này cũng được cho ấn tượng hơn Văn Quyết.

Do đó, nhiều CĐV không đồng tình với AFC. Trên mạng xã hội, họ bày tỏ sự không hài lòng. Nhiều người khác lại không nghĩ vậy, bảo vệ Văn Quyết trước những ý kiến trái chiều.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan