Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Yêu cầu đổi lịch trận siêu Cúp Việt Nam – Hàn Quốc bị bác bỏ

09/01/2019 08:46:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Theo Yohap, 2 bên thống nhất trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2019.



VIDEO: Trần Đình Trọng - người 'bắt chết' những nhân vật tầm cỡ AFF Cup

Ngày 15/12/2018, trong khuôn khổ của buổi họp hội đồng AFF lần thứ 17, đại diện LĐBĐ Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) diễn ra lễ kí kết Cúp Challenge AFF- EAFF 2019 với sự chứng kiến của đại diện Lãnh đạo các liên đoàn bóng đá thành viên các quốc gia khu vực Đông Nam Á và Nam Á. Năm 2018, nhà vô địch AFF là ĐT Việt Nam. Trước đó 1 năm, Hàn Quốc đăng quang EAFF Cup một cách thuyết phục.

Ban đầu, hai bên thống nhất rằng trận đấu sẽ diễn ra trên sân của nhà vô địch Đông Nam Á vào ngày 26/3/2019. Tuy nhiên, sau đó VFF đã đệ đơn lên AFF bày tỏ mong muốn được đổi lịch thi đấu. Lý do được đưa ra là bởi thời điểm cuối tháng 3/2019 trùng với thời gian ĐT U22 Việt Nam tập trung và tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 với các đối thủ rất đáng gờm như Thái Lan, Indonesia. Vì vậy, ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu gặp Hàn Quốc.

 Việt Nam – Hàn Quốc, siêu cúp  Việt Nam – Hàn Quốc , Việt Nam vs Hàn Quốc

VFF và AFF thống nhất đưa ra yêu cầu này cho EAFF và LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), mong muốn được dời lịch thi đấu về tháng 6/2019. Tuy nhiên, theo Yohap, KFA từ chối yêu cầu này bởi họ đã kín lịch giao hữu vào thời điểm kể trên. Sau đó, Yonhap khẳng định hai bên đã thống nhất giữ nguyên lịch ban đầu ngày 26/3/2019.

Cúp Challenge AFF- EAFF, hay sẽ có tên gọi là Siêu Cúp Đông Á - Đông Nam Á sẽ là giải đấu được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, diễn ra vào tháng 3 của những năm lẻ. Trận Siêu Cúp sẽ được tổ chức vào FIFA Day (ngày tập trung ĐTQG được quy định trước), do đó các đội tuyển sẽ có thể triệu tập đầy đủ lực lượng cho trận đấu. Tất nhiên, trận siêu Cúp này về lý thuyết sẽ chỉ được tính như là một trận giao hữu trên BXH FIFA. Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm tại Đông Á).

Đây không phải là lần đầu tiên các LĐBĐ ký kết tổ chức các trận tranh Siêu Cúp với nhau. Ở Nam Mỹ, LĐBĐ Argentina và LĐBĐ Brazil đã quyết định tổ chức hàng năm một trận đấu giữa 2 ĐTQG này, gọi là SuperClasico Nam Mỹ.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn